Thứ 6, 10/05/2024 00:35:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 11:07, 23/03/2021 GMT+7

Giỏi kinh doanh - mạnh phong trào

Thùy Hương
Thứ 3, 23/03/2021 | 11:07:04 949 lượt xem
BPO - Đó là mô tả về anh Nguyễn Duy Thủy ở khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nguyễn Tuấn Anh chuyên tư vấn, giám sát, thiết kế thi công các công trình nội thất. Nhờ nắm bắt thị trường và chọn hướng đi đúng nên mỗi năm công ty có doanh thu hàng trăm triệu đồng và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức thu nhập ổn định. Không những kinh doanh giỏi, anh Thủy còn là tấm gương sáng, luôn đi đầu trong các phong trào tại địa phương và được người dân quý mến.

Chọn hướng kinh doanh phù hợp

Năm 1999, tốt nghiệp đại học, anh Thủy rời Hà Tĩnh vào Bình Phước lập nghiệp. Để ổn định cuộc sống trên vùng đất mới, anh làm đơn xin tham gia dự án trí thức trẻ tình nguyện do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động. Năm 2003, dự án kết thúc, anh được nhận vào công tác tại Tỉnh đoàn Bình Phước. Đến năm 2006, anh chuyển công tác về Công ty Bảo Việt Bình Phước cho đến nay. 

Với sự năng động, sáng tạo, ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Thủy mạnh dạn chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng nội thất. Năm 2011, anh thành lập Công ty TNHH MTV Nguyễn Tuấn Anh chuyên tư vấn, giám sát, thiết kế thi công các công trình nội thất. Hiện công ty kinh doanh các mặt hàng như: giấy dán tường, sàn nhựa, tranh dán tường 3D, cỏ nhân tạo, phào chỉ trang trí phong cách… nhập từ Hàn Quốc và Malaysia. 

Anh Nguyễn Duy Thủy (phải) giới thiệu, tư vấn khách hàng các kiểu sàn gỗ đang thịnh hành

Anh Thủy cho biết: “Hiện nay, đời sống người dân nâng cao nên nhu cầu sử dụng giấy dán tường, sàn gỗ, tranh 3D… để trang hoàng nhà cửa ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đây là những mặt hàng mới chưa có ở Việt Nam. Thời gian đầu, lượng khách hàng ít. Khắc phục khó khăn, tôi đã trực tiếp đến tận nhà dân, các công ty, doanh nghiệp để tư vấn, tìm khách hàng. Sau 3 tháng tôi đã có những khách hàng đầu tiên”. 

Chính sự tâm huyết, luôn đặt chất lượng sản phẩm và uy tín lên hàng đầu nên công ty của anh Thủy ngày càng được nhiều người biết đến. Trung bình mỗi năm, công ty đạt doanh thu trên 600 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 14 lao động với mức lương từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

Góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa

Không những kinh doanh giỏi, tại khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, anh Thủy còn được người dân quý mến bởi sự nhiệt tình và tấm lòng nhân ái. Trung bình 1 năm, anh đóng góp khoảng 30 triệu đồng làm hoạt động từ thiện xã hội. Đồng thời tích cực vận động các mạnh thường quân và nhân dân trong khu phố đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, giàu đẹp. 

Những việc làm thiết thực trong kinh doanh và đi đầu trong các phong trào, anh Thủy đã và đang cùng chính quyền nơi đây xây dựng khu phố Thanh Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp. Anh là tấm gương sáng về nghị lực sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và đã khởi nghiệp thành công từ niềm đam mê để thế hệ sau học tập.

Ông Võ Văn Diên, Trưởng khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình

Anh Thủy cùng Ban điều hành khu phố vận động người dân đóng góp làm đường giao thông và đèn đường. Đến nay, hầu hết các tuyến đường trong khu phố đã được bê tông hóa và có đèn đường. Anh Thủy còn vận động người dân trồng hoa dọc hai bên tuyến đường. Đặc biệt, anh đã trực tiếp vận động một doanh nghiệp hỗ trợ 100 cây dầu trồng dọc hai bên tuyến đường tổ 2, khu phố Thanh Bình, dài khoảng 600m. Nhờ đó, đến nay an ninh trật tự tại địa bàn luôn được đảm bảo, các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. 

Để giúp người dân có sân chơi, tập luyện sức khỏe hằng ngày theo gương Bác Hồ, anh Thủy còn đứng ra mượn đất và vận động nhân dân đóng góp xây dựng các công trình thể thao. Năm 2019, anh đã đóng góp và vận động được hơn 24 triệu đồng xây dựng 2 sân bóng chuyền và 1 sân cầu lông. Nhờ đó, thanh niên và người dân trong khu phố có điều kiện thuận lợi tập luyện thể thao.

  • Từ khóa
121423

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu