Thứ 7, 27/04/2024 18:48:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khởi nghiệp 10:41, 05/12/2023 GMT+7

Triển vọng từ đu đủ ruột vàng Long An

Văn Hùng
Thứ 3, 05/12/2023 | 10:41:26 2,510 lượt xem
BPO - Sau hơn 2 năm trồng thử nghiệm, nhận thấy giống đu đủ ruột vàng Long An có nhiều triển vọng, gia đình anh Bùi Thanh Phương, ngụ ấp Sóc Rung, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh đã đầu tư mở rộng quy mô và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Anh Phương cho biết, đu đủ là loại cây dễ trồng, phù hợp các loại đất và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sau 6 tháng trồng là cây cho thu hoạch, nếu chăm sóc tốt mỗi cây cho thu khoảng 50kg/vụ. Là loại cây cần nước, nhưng đu đủ rất dễ chết nếu bị dư nước, chính vì vậy việc cung cấp nước và bón phân thích hợp cho cây là khâu quan trọng nhất và quyết định đến năng suất, chất lượng trái đu đủ. 

Nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên vườn đu đủ ruột vàng của gia đình anh Bùi Thanh Phương luôn cho năng suất cao

Với những hiệu quả giống đu đủ ruột vàng Long An mang lại, từ 2 ha đến nay gia đình anh Phương đã mở rộng diện tích lên 5,5 ha. Với 8.600 cây, mỗi năm gia đình anh thu hoạch khoảng 430 tấn trái, giá bán 6.000 đồng/kg như hiện nay, gia đình anh thu lợi nhuận khoảng 700 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Anh Phương cho biết: “Cây đu đủ hiện cho thu nhập ổn định hơn so với các loại cây trồng khác. Trung bình mỗi tuần thu hoạch một lần, nếu rộ tuần có thể thu 2 lần tùy theo giai đoạn, theo mùa và cách chăm sóc để có thể thu hoạch đều đặn”.

Đánh giá về mô hình trồng đu đủ ruột vàng Long An của hộ anh Bùi Thanh Phương, ông Hoàng Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lộc Ninh cho hay: “Trên địa bàn huyện hiện có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp cho hiệu quả kinh tế cao. Vườn đu đủ ruột vàng Long An của hộ anh Phương là một trong những mô hình khả thi trong định hướng phát triển nông nghiệp của huyện với những cây ngắn ngày. Loại cây trồng này cũng phù hợp thổ dưỡng và thời tiết của huyện”.

Do chăm sóc tốt, đúng quy trình kỹ thuật, đu đủ ruột vàng Long An của hộ anh Phương luôn đạt chất lượng tốt và thương lái ưu tiên thu mua tận vườn. Phát huy hiệu quả kinh tế từ mô hình này, nông dân có thể lựa chọn để chuyển đổi cây trồng, đồng thời áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

  • Từ khóa
183327

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu