Thứ 7, 27/04/2024 19:14:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:39, 18/03/2024 GMT+7

CHÀO NHÉ YÊU THƯƠNG!

Điều ngọt ngào mang tên tình bạn

Cao Thơm
Thứ 2, 18/03/2024 | 09:39:04 4,728 lượt xem
BPO - Dù tuổi học trò đã gần hai mươi năm trôi qua nhưng mỗi lần nhớ lại tôi vẫn nghĩ như mới hôm qua. Tuổi học trò của tôi đẹp như một câu chuyện cổ tích có hậu, như một áng thơ. Tuổi học trò của tôi đẹp bởi tình bạn "trái dấu" ngọt ngào, tinh khôi như tờ giấy trắng.

Thuở còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi có chút năng khiếu viết lách, thường xuyên cộng tác cho các tờ báo thiếu nhi. Và cũng nhờ đam mê này tôi đã quen cậu bạn tên Hoàng dễ thương thông qua một nhóm yêu viết.

Trước khi tham gia nhóm yêu viết, tôi cứ nghĩ mình là người lập dị nhất trong nhóm. Bởi tôi thích viết nhưng lại không chọn ban xã hội mà chọn ban tự nhiên với khối A. Trong nhóm viết dường như mọi người đều chọn cho mình một khối thi liên quan đến môn Văn và ngành để thi vào đại học cũng liên quan đến việc viết lách. Thật bất ngờ, trong một buổi chia sẻ về ước mơ, dự định, tôi đã biết Hoàng là người cùng theo ban tự nhiên để học và thi đại học.

Chúng tôi nhanh chóng thành một đôi bạn thân. Hồi đó chưa phổ biến mạng xã hội như bây giờ. Tôi với Hoàng liên lạc qua Yahoo. Chúng tôi trao đổi với nhau đủ thứ chuyện trên đời: từ viết lách, bài tập hay chuyện thú cưng nhà hai đứa bướng ra sao... Chúng tôi sống trong cùng một thành phố nhưng học khác trường. Hai đứa chưa từng hỏi ảnh và cũng chưa từng gọi video với nhau. Trên Yahoo, avatar hai đứa đều trống trơn. Tôi không thích để hình ảnh thật của mình, còn Hoàng bảo vì… không tự tin. Trong suy nghĩ của tôi lúc đó Hoàng là một cậu con trai khá nhút nhát.

Sau nhiều ngày làm bạn, buổi hẹn gặp đầu tiên của cả nhóm viết lách khiến tôi mất ăn, mất ngủ vì mong muốn gặp được chàng trai nhút nhát nhưng khá tâm đầu ý hợp với mình. Cả nhóm ngồi thành vòng tròn. Tôi đảo mắt một vòng tìm kiếm Hoàng với tâm trạng bồi hồi. Đến màn giới thiệu tên, tôi gần như “choáng” khi thấy một chàng trai khôi ngô, đeo cặp kính cận tri thức đứng dậy giới thiệu. Đích thị là Hoàng rồi. Tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hoàng với phong thái chững chạc, tự tin hơn những gì tôi nghĩ. Có những giây phút trái tim tôi như ngừng đập vì xao động nghĩ về Hoàng. Nhưng tôi biết mình cần tập trung vào học hành và giữ tình bạn đẹp với cậu ấy.

Tôi gặp Hoàng lần thứ hai, khi mùa xuân sắp qua đi và những kế hoạch, lịch ôn thi cận kề của năm lớp 12. Hoàng mang theo bịch trà chanh đã pha sẵn dúi vào tay tôi. Đó là vị trà tuyệt nhất mà tôi từng thưởng thức. Hai đứa đã nói chuyện với nhau nhiều hơn; lên kế hoạch tập trung, phân bổ thời gian thế nào cho hợp lý và hứa cùng nhau giải quyết những bài tập khó. Hoàng giỏi nhất môn Toán, còn tôi lại có năng khiếu về môn Hóa học.

Hai đứa rủ nhau đăng ký lớp luyện thi ngoài giờ của một trung tâm. Nhờ có Hoàng học cùng mà tôi giỏi lên trông thấy (điều này phản ánh qua những bài thi thử, nhất là bài thi môn Toán). Hoàng cũng vậy, học khá lên. Cả hai đứa cùng động viên, nỗ lực cho kỳ thi đại học. Với lứa tuổi 8X của chúng tôi hồi ấy, việc vào đại học rất quan trọng. Nó như bước đệm của mỗi người trong hành trang vào đời sau này.

Thành quả của sự miệt mài học tập là tôi và Hoàng đã vào được trường đại học mà mình mong muốn. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau. Hiện nay, thi thoảng trong những bữa gặp thân mật giữa hai gia đình, chúng tôi vẫn nhắc lại chuyện cũ. Tôi thật may mắn khi có một người bạn như Hoàng. Tình bạn trái dấu từ thuở học trò trong sáng, tinh khôi!

Phát động sáng tác mùa 3 chủ đề “Tình bạn”

Tình bạn là sự kết nối giữa con người, xây dựng trên nền tảng chân thành và sẵn lòng hy sinh cho nhau. Tình bạn chính là động lực giúp ta vươn lên, là liều thuốc tinh thần giúp ta vượt qua khó khăn. Tình bạn không toan tính, không ích kỷ, là nguồn động viên, chia sẻ và đồng hành với ta trong mọi tình huống.

Tình bạn giúp chúng ta quên đi mọi ưu phiền, để lấy lại niềm tin và sự vui vẻ trong cuộc sống. Tình bạn sẽ giúp chúng ta cải thiện bản thân, giúp sửa chữa những khuyết điểm của bản thân để chúng ta trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Hãy gửi đến Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) những câu chuyện xúc động về tình bạn bằng cách viết báo, viết bài cảm nhận, thơ, tản văn, video clip, bài hát (có bản thu âm)... qua email: chaonheyeuthuongbptv@gmail.com, Phòng Thư ký biên tập BPTV, số 228, Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, số điện thoại: 0271.3870.403. Thời gian nhận bài từ nay đến hết ngày 30-10-2024.

Bài viết chất lượng sẽ được chọn đăng tải, phát sóng lan tỏa, được trả nhuận bút, đồng thời tặng thưởng khi khép lại chủ đề với 1 giải đặc biệt trị giá 5 triệu đồng và 10 giải xuất sắc, mỗi giải 2 triệu đồng.


  • Từ khóa
191910

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu