Thứ 7, 27/04/2024 14:56:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:31, 17/03/2024 GMT+7

“Liều thuốc” từ trái tim

Hà Anh
Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:31:00 3,937 lượt xem

Chị Hà Anh thân mến!

Em mới lập gia đình được 2 năm. Cuộc sống của em cũng rất thoải mái, không phải lo lắng nhiều về kinh tế vì thu nhập của chúng em cũng thuộc diện khá. Ban đầu, vợ chồng em chưa có ý định sinh con vì cả hai còn trẻ nên muốn tận hưởng những tháng ngày tự do, không vướng bận con cái.

Nhưng có lẽ vì những suy nghĩ đó nên giờ em rất hối hận. Khi kết hôn, chồng em ngoài công việc ở công ty thì về nhà rất rảnh rỗi, không phải bận rộn đưa đón em như trước hay đi chơi cùng nhau nữa nên anh sa vào chơi game. Mới đầu em nghĩ anh chơi giải trí, nhưng em đã sai lầm vì hiện anh đã nghiện game ngoài sức tưởng tượng của em. Thời gian gần đây, anh có thể chơi xuyên đêm mặc dù sáng mai phải đi làm sớm.

Tuần rồi, anh đã bị công ty kỷ luật và sa thải vì thiếu trách nhiệm trong công việc. Đặc biệt còn phải đền một số tiền lớn vì tổn thất thiệt hại do anh gây ra. Em thực sự rất thất vọng và chán nản về chồng. Em muốn buông xuôi, ly dị vì chúng em chưa có sự ràng buộc về con cái nên sẽ không phải lo lắng nhiều. Nhưng thực ra em vẫn còn yêu chồng rất nhiều và anh cũng xin cho cơ hội để thay đổi bản thân. Hiện em đang phân vân chưa biết phải làm sao? Mong chị cho em lời khuyên.

H.C (Đồng Xoài)

H.C thân mến!

Hiện nay, không chỉ trẻ em mà rất nhiều người lớn cũng sa vào game online. Nó để lại nhiều hậu quả nặng nề về sức khỏe, học tập, công việc cũng như hạnh phúc gia đình. Và khi đã nghiện thì việc cai game online cũng không phải dễ dàng. Nếu em thực sự còn yêu chồng thì đừng lặng im, hãy đồng hành với   anh ấy trong “cuộc chiến” cai game.

Trước tiên, em hãy trao đổi về tình trạng của anh ấy với những người thân trong gia đình, bạn bè, đặc biệt là với những người có tiếng nói với chồng em, để mọi người cùng khuyên răn. Vì thực tế, anh ấy đã gây ra thiệt hại ở công ty, bị sa thải và phải bồi thường đó là hậu quả nhãn tiền, không thể phủ nhận được. Về lâu dài, người nghiện game có thể sống trong ảo tưởng, không còn tha thiết với cuộc sống, bỏ bê bản thân, gia đình và nguy hại hơn là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần.

Ngoài ra, em nên động viên và giúp anh ấy tìm công việc mới. Đồng thời, đặt ra những điều kiện cụ thể để anh ấy thực hiện. Không phải một vài ngày là có thể đoạn tuyệt được với game, vì vậy, em hãy tin tưởng, đồng hành với anh ấy trong “cuộc chiến” này nhưng phải có kỷ luật, mục tiêu rõ ràng. Song song đó, em có thể cùng chồng tham gia các hoạt động thể dục thể thao, các lớp kỹ năng hoặc đi du lịch... để anh ấy không còn thời gian nghĩ đến chơi game và kích hoạt cơ thể dần sang chế độ sống tích cực. “Liều thuốc” quan trọng lúc này là từ trái tim. Chỉ tình yêu thương mới giúp anh ngộ ra tất cả.

Rõ ràng hôn nhân nào cũng có “sóng gió”, chén bát trong chạn còn khua. Vì vậy, nếu còn yêu thương chồng thì hãy cùng nắm tay nhau vượt qua sóng gió này em nhé. Nếu sau tất cả cố gắng của em vẫn không được đền đáp thì vợ chồng em có thể ly thân. Vì trong thời gian sống ly thân, anh ấy sẽ cảm nhận được tầm quan trọng của em đối với anh ấy và sẽ có động lực để từ bỏ game. Chúc gia đình em sớm vượt qua khó khăn này và luôn hạnh phúc!

  • Từ khóa
191623

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu