Thứ 7, 27/04/2024 03:38:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:41, 07/06/2015 GMT+7

Nên tự tin vào bản thân!

Chủ nhật, 07/06/2015 | 08:41:00 287 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Người yêu em tương đối đẹp trai và thành đạt. Anh ấy khá cuốn hút con gái. Em vốn được nhiều đàn ông nói là kiêu kỳ, khó “tán” đổ mà cũng bị anh khuất phục. Chúng em luôn được khen là đẹp đôi và em cũng rất hãnh diện khi ở bên anh ấy, cùng anh ấy đi chơi, thăm thú nhiều nơi.

Em phát hiện anh bị vài cô gái chủ động “tấn công” và rất lắm chiêu “dụ”... Từ những tin nhắn mùi mẫn, những lời mời mọc hấp dẫn đến những món quà tặng lãng mạn, thậm chí cả điện thoại, quần áo đắt tiền... Anh cũng nhắn tin đáp lại, rồi có khi hẹn hò với ai đó. Nhưng em biết, anh chỉ là đùa vui chứ anh vẫn dành cho em tất cả những ngày nghỉ, ngày lễ, tết, dịp sinh nhật hay dịp picnic lớn... Nhưng đôi khi em lại phân tâm lo nghĩ, khi đã kết hôn, vợ bớt quyến rũ theo thời gian thì liệu anh có sa ngã vào cuộc vui mới em không thể kiểm soát?

Anh có tật hay giận hờn nếu em kém nhiệt tình, quan tâm tới anh ấy kém đi chút ít. Thậm chí, em phải ca ngợi để anh thấy là em rất ngưỡng mộ anh. Anh bảo, bao nhiêu người khác ao ước được ở vào địa vị của em nên em phải lấy làm hãnh diện chứ đừng phàn nàn gì cả. Nghe anh nói vậy em rất bực bội nhưng chẳng thể làm anh thay đổi suy nghĩ.

Chúng em đã bàn tới chuyện đám cưới. Nhưng em vẫn áy náy bởi tính “gia trưởng” cùng với sự kiêu ngạo của anh ấy. Em cũng xinh xắn (như mọi người đánh giá) lại có nghề nghiệp ổn định. Em hoàn toàn có thể lấy được người đàn ông yêu chiều, bảo bọc mình. Đã thế anh còn rất ghen, “phong tỏa” những quan hệ xã hội của em, kể cả bạn gái anh cũng không thích em “đàn đúm” với họ. Em có nên tiến tới hôn nhân không?

Hồng Nhân (Lộc Ninh)

 

Hồng Nhân thân mến!

Em đừng lo sau khi kết hôn, sống với nhau lâu anh ấy sẽ thay đổi. Bởi vì, những biểu hiện “anh vẫn dành cho em tất cả các ngày nghỉ, ngày lễ, tết, dịp sinh nhật anh, các buổi picnic...” cũng như biểu hiện luôn muốn ở bên cạnh, được em chăm sóc và cả một chút ghen khi thiếu em. Điều đó cho thấy, anh ấy yêu em rất thật lòng. Khó ai có thể thay thế địa vị của em trong lòng anh ấy.

Chị thấy em không cần phải lo ngại quá nhiều về tương lai như thế. Bởi vì, hành động, biểu hiện của bạn trai em bình thường như đại đa số đàn ông vẫn cư xử. Một thế hệ vẫn chưa thoát ra khỏi được tư tưởng Nho giáo truyền - nối trong các gia đình Việt là “đàn ông gia trưởng”.

Còn những hành động anh ta chọc ghẹo những cô gái khác khi bị họ “tấn công” thì có thể chỉ là sự phản ứng đùa vui với những cô gái quá mạnh mẽ mà thôi. Nó sẽ hết khi anh ta bước sang giai đoạn mới chững chạc hơn: Đó là lập gia đình. Khi nào em thấy quá mệt mỏi hoặc không vừa ý thì hãy chọn thời điểm thích hợp để giãi bày, tâm sự với anh ấy. Hai em xác định xây dựng hạnh phúc dài lâu cơ mà. Em không nên soi quá kỹ vào những “tật” của người yêu mà quên mất những mặt tích cực, tốt đẹp của anh ấy. Muốn dánh giá đúng bản chất con người thì phải có thời gian và đặt trong các mối quan hệ. Nhìn nhận mặt tốt và cả mặt chưa được của anh ấy, nếu thấy mình sẵn sàng muốn bỏ qua “cái xấu” vì những đức tính tốt của người yêu thì em sẽ có câu trả lời.  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107685

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu