Thứ 7, 27/04/2024 08:38:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:05, 25/01/2015 GMT+7

Nên trân trọng những gì mình đang có

Chủ nhật, 25/01/2015 | 16:05:00 292 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Mối tình đầu của em rất đẹp và lãng mạn. Em yêu anh cuồng nhiệt xen sự ngưỡng mộ, tưởng như không thể yêu ai khác ngoài anh. Nhưng anh luôn trì hoãn việc cưới vì muốn học cao học. Ba mẹ em phản đối vì “con gái có thì” và nếu sau này già đi mà anh không cưới thì biết làm sao? Đắn đo nhiều, cuối cùng em cũng nói lời chia tay.

Buồn chán một thời gian rồi em bình yên trở lại. Sau đó, em đồng ý lấy Phúc - người đã theo đuổi em suốt nhiều năm, dù biết em đang có người yêu. Anh ấy từng nói: “ Với anh, quá khứ không quan trọng. Chỉ cần giờ em thuộc về anh và hết lòng chăm lo hạnh phúc gia đình là anh mãn nguyện rồi!”.

Ảnh minh họa (internet)

Từ ngày lấy nhau đến nay, em không có điều gì phải phàn nàn về chồng. Anh ấy đã yêu thương và chăm sóc vợ con rất chu đáo. Em tự hứa với lòng, sẽ cố gắng là người vợ tốt.

Nhưng khi cuộc sống của em đang vui vẻ, bình yên, mối tình đầu ngủ yên trong sâu thẳm trái tim thì người yêu cũ bất ngờ xuất hiện. Anh ấy tâm sự: “Trong suốt thời gian xa cách, anh rất nhớ em. Xa nhau rồi anh mới nhận ra không thể sống thiếu em. Anh không cần biết bây giờ em thay đổi ra sao, chỉ cần em đồng ý ly dị thì chúng ta sẽ cưới nhau”.

Gặp lại người xưa, em cũng thấy xao xuyến, xúc động. Những kỷ niệm xưa lại ùa về khiến em bồi hồi, lòng em không còn yên ổn nữa. Nhưng bây giờ, em đang có một gia đình yên ấm, một đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn, một người chồng tốt, yêu thương em rất nhiều. Làm sao em có thể bỏ một người chồng luôn biết quan tâm, chia sẻ vui buồn hiện nay? Nhưng thú thật, người yêu đầu đời xuất hiện cũng đang làm em phân tâm, suy nghĩ. Em rất bối rối vì không cảm thấy ghét bỏ người yêu cũ mà còn luôn muốn được tâm sự, chia sẻ với anh về cuộc sống của mình. Không dám nói với chồng về sự xuất hiện đường đột của anh ấy (bởi chồng em có biết anh ấy) nhưng nếu chồng phát hiện em vẫn có mối quan hệ (dù là trong sáng) với người xưa thì em phải giải thích như thế nào? Rất mong chị sớm cho em một lời khuyên?

Minh Thu  (Bù Gia Mập)

Minh Thu thân mến!

Cổ nhân đã đúc kết rằng: “Mối tình đầu thường đẹp nhưng mối tình cuối mới là bất diệt”. Kỷ niệm của em về mối tình đầu quả là sâu sắc, khó quên. Gặp lại người yêu cũ khiến em xao xuyến, bồi hồi âu cũng là điều hợp lý. Nhưng như vậy không có nghĩa là trái tim em vẫn còn dành nguyên vẹn tình cảm yêu thương cho người yêu cũ. Thực sự, em đang yêu người ấy với những ký ức xưa chứ không phải trong hiện tại. Bởi hiện tại, em đâu biết những gì đang thay đổi sau năm tháng xa cách. Trong khi đó, em đang sống hạnh phúc bên chồng con. Chẳng ai có thể sống mãi với quá khứ. Nhất là theo tâm lý thường tình, phụ nữ đã có gia đình luôn dành nhiều tâm huyết để lo cho tổ ấm của mình. Thói thường, người ta chỉ hay nghĩ đến quá khứ và lấy quá khứ để an ủi bản thân khi cuộc sống hiện tại không được mỹ mãn, như ý. Với em, quá khứ dễ bị ru ngủ bởi cuộc sống hiện tại của em đang rất thuận lợi, mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, suôn sẻ. Vì thế, em không cần phải lẩn tránh quá khứ nhưng đừng để quá khứ đè nặng lên hiện tại. Cách tốt nhất để tránh hiểu lầm của cả “người xưa” và chồng mình thì hãy dập tắt hy vọng của người cũ với ý thức trân trọng hạnh phúc mình đang có. Em nên mời “người cũ” đến nhà có cả chồng con tiếp đón, hãnh diện kể về chồng con với người yêu cũ để anh ấy hiểu dụng ý của em. Anh ta có thể đến hoặc không đến nhà em nhưng sẽ tự rút lui nếu thực lòng yêu và muốn em hạnh phúc.                        

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107622

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu