Thứ 3, 19/03/2024 15:26:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:16, 26/08/2017 GMT+7

Muốn có làn da săn chắc, dẻo dai thì phải biết cách bổ sung collagen từ những thực phẩm sau

Nguồn Trí Thức Trẻ
Thứ 7, 26/08/2017 | 15:16:00 1,596 lượt xem
BPO - Collagen đóng vai trò rất quan trọng giúp làn da sáng bóng, khỏe mạnh mỗi ngày đấy.

Collagen là một loại protein chiếm tới 30% tổng trọng lượng ở cơ thể mỗi người. Chức năng chính của collagen là kết nối các mô trong cơ thể với nhau, đồng thời ngăn ngừa tình trạng chảy xệ trên khuôn mặt, giảm nếp nhăn và mang đến độ đàn hồi tốt cho da. Nếu da của bạn có dấu hiệu khô, nhăn nheo từ khóe mắt hay khóe miệng thì hãy cẩn thận vì có thể bạn đang thiếu collagen đấy. Do đó, muốn ngăn ngừa tình trạng thiếu collagen thì nhớ nạp đủ những thực phẩm bổ sung collagen cho da sau để da luôn trẻ khỏe và căng mịn bạn nhé!

Các loại rau màu xanh đậm

Bắp cải, măng tây, rau bina, bông cải... đều là những loại rau màu xanh rất tốt cho da bởi chúng chứa khá nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thúc đẩy sản sinh lượng collagen trong cơ thể. Vì thế, hãy lên thực đơn bổ sung những loại rau xanh này vào cơ thể mỗi ngày để làn da luôn sáng khỏe, mịn màng hơn.

Muốn có làn da săn chắc, dẻo dai thì phải biết cách bổ sung collagen từ những thực phẩm sau - Ảnh 1.

Tỏi

Trong tỏi có chứa chất sulfur (lưu huỳnh) là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Hơn nữa, tỏi còn chứa cả hợp chất làm sáng khỏe mắt, đồng thời tái tạo phần collagen bị hư tổn. Do đó, bạn nên bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày trong các món như xào, nấu, chiên...

Muốn có làn da săn chắc, dẻo dai thì phải biết cách bổ sung collagen từ những thực phẩm sau - Ảnh 2.

Cá hồi

Trong cá hồi chứa một lượng chất béo axit Omega 3 giúp da luôn dẻo dai và có độ đàn hồi cao. Bởi vậy, nếu có điều kiện bạn cũng nên bổ sung cá hồi mỗi tuần để thúc đẩy quá trình collagen sản sinh và giảm các vùng viêm nhiễm trên da.

Muốn có làn da săn chắc, dẻo dai thì phải biết cách bổ sung collagen từ những thực phẩm sau - Ảnh 3.

Loại quả này chứa nhiều vitamin E và axit Omega 3 có tác dụng chống lại các gốc tự do, tăng khả năng sản sinh collagen cho da. Vậy nên, một cốc sinh tố bơ mỗi ngày là một cách cải thiện lượng collagen trên da của bạn.

Muốn có làn da săn chắc, dẻo dai thì phải biết cách bổ sung collagen từ những thực phẩm sau - Ảnh 4.

Trái cây có múi

Những loại quả có múi như cam, chanh, bưởi... chứa một lượng vitamin C quan trọng hình thành collagen trong cơ thể. Việc thường xuyên bổ sung vitamin C không những giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm mà còn là chất cần thiết giúp tăng cường mức độ chống oxy hóa. Do đó, hãy nhớ ăn các loại trái cây này mỗi ngày để làn da được cải thiện và sáng khỏe hơn.

Muốn có làn da săn chắc, dẻo dai thì phải biết cách bổ sung collagen từ những thực phẩm sau - Ảnh 5.

Cà rốt

Trong cà rốt chứa hàm lượng vitamin giúp thúc đẩy quá trình sản sinh và tái tạo lượng collagen đã mất đi của da. Hơn nữa, cà rốt không chỉ tốt cho da mà còn giúp mắt sáng khỏe hơn rõ rệt. Vậy nên, hãy nhớ bổ sung cà rốt mỗi ngày trong các bữa ăn bạn nhé.

Muốn có làn da săn chắc, dẻo dai thì phải biết cách bổ sung collagen từ những thực phẩm sau - Ảnh 6.

Đậu nành

Đây là loại thực phẩm có chứa genistein - một hợp chất sản sinh ra collagen và ngăn ngừa các enzyme gây lão hóa da. Bạn có thể uống sữa đậu hoặc các sản phẩm làm từ đậu nành khác để cải thiện làn da trẻ khỏe hơn mỗi ngày.

Muốn có làn da săn chắc, dẻo dai thì phải biết cách bổ sung collagen từ những thực phẩm sau - Ảnh 7.

Vậy nên, hãy nhớ ghi lại những thực phẩm bổ sung collagen cho da ở trên để giúp làn da sáng bóng và căng mịn hơn bạn nhé!

  • Từ khóa
107177

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu