Thứ 7, 27/04/2024 07:05:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:35, 05/06/2016 GMT+7

Mỗi người có một cách bày tỏ tình cảm

Chủ nhật, 05/06/2016 | 13:35:00 260 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Ba năm lấy chồng là ngần ấy thời gian em mang cảm giác cô đơn và xa lạ. Em luôn cầu mong cho đêm ngắn lại và ngày dài ra. Vì ban ngày nếu cô đơn, em có thể lê la ở góc phố, quán cà phê tán gẫu với bạn bè, đồng nghiệp. Còn ban đêm, khi mọi người chìm trong giấc ngủ, những người vợ hạnh phúc được nằm trong vòng tay ấm áp của chồng thì em càng thêm tủi thân.

Chồng em rất khô khan, không biểu hiện tình cảm ngay cả lúc chỉ có hai vợ chồng. Khi ngồi xem tivi, em vừa tựa đầu vào vai, anh đã hất ra với thái độ khó chịu. Em cố gắng kìm nén cảm xúc không nắm tay anh khi đi ngoài đường, không cần anh ôm khi ngủ nhưng khổ nỗi chỉ cần em quên mất điều đó thì lại chuốc lấy ấm ức...

Lâu dần em chợt nhận ra tình yêu dành cho anh cũng vơi đi. Giờ em sống vì con và vì em. Nhưng trên hết, em sợ mình không nuôi nổi con. Em có thể thiếu nhiều thứ nhưng thiếu các con thì không được.

Nhiều lúc em tự hỏi sao lại phải sống cuộc sống vô nghĩa bên người chồng vô tâm như vậy? Nhưng em chưa bao giờ có ý nghĩ ngoại tình mà luôn cố gắng chăm sóc chồng chu đáo nhưng anh đón nhận như một lẽ tự nhiên, không nghĩ đến cảm giác của em. Anh bảo đấy là nghĩa vụ, là trách nhiệm của người vợ và anh xứng đáng được hưởng điều đó. Anh chu đáo với ba mẹ, với bạn bè nhưng sao lại vô tâm với em, người sớm tối bên anh, lo lắng cho anh từ bữa ăn đến giấc ngủ?

Hạnh Nguyên (Đồng Xoài)

Hạnh Nguyên thân mến!

Chẳng người phụ nữ nào lại vui vẻ khi gặp người chồng hờ hững khi mình biểu lộ cảm xúc yêu thương như thế. Việc em tủi thân, chạnh lòng cũng là điều dễ hiểu. Có lẽ chồng em có tư tưởng đã là vợ chồng thì không cần “hoa lá cành” chăng?

Phụ nữ lấy chồng thường với suy nghĩ tìm một chỗ dựa tinh thần, một người để bầu bạn, chia sẻ. Vì thế, người ta sẽ thấy hụt hẫng khi không được như ý. Tuy nhiên, đừng lấy con ra làm lý do duy trì hôn nhân khi chỉ còn là cái vỏ hình thức. Con sẽ sống tốt hay khổ hơn khi ba mẹ miễn cưỡng duy trì cuộc sống chung? Dù biện hộ muốn tốt cho con nhưng nếu ba mẹ sống không hạnh phúc thì đương nhiên con sẽ bị ảnh hưởng xấu, tổn thương tâm hồn. Vì vậy, em cần cải thiện tình hình chứ không nên cam chịu vì con.

Em đừng mang nặng suy nghĩ mình đang hy sinh vô nghĩa cho người chồng vô tâm? Rất nhiều người chồng sau khi cưới sống khác hẳn khi yêu. Nhưng theo những gì em tâm sự thì chồng em vẫn tốt với mọi người, vẫn chu đáo với con cái, cho thấy anh ta không phải là người vô tâm mà anh sống giản đơn, không muốn phô bày tình cảm.

Theo chị thì tình cảm gia đình, tình nghĩa vợ chồng là giá trị thiêng liêng, giúp mỗi thành viên an tâm khi bên nhau, không nhất thiết phải biểu lộ ra ngoài bằng những cái nắm tay, cử chỉ ôm ấp, vuốt ve mới gọi là yêu, còn giấu trong lòng thì là vô tâm, hời hợt. Nên hiểu mỗi người có một cách yêu, cách tỏ bày tình cảm, em sẽ tìm ra chìa khóa hạnh phúc và gỡ được hòn đá tảng đang đè nặng trong lòng.  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107767

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu