Thứ 7, 27/04/2024 09:05:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:26, 08/02/2015 GMT+7

Hôn nhân là địa ngục nếu chịu đựng nhau vì con

Chủ nhật, 08/02/2015 | 10:26:00 722 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Tết sắp về. Mọi người thường hồ hởi sắm sửa đồ tết, trang hoàng nhà cửa nhưng riêng em lại thấy lòng trống trải vì không khí trong nhà thường nặng nề, chẳng mấy ngày vui vẻ. Ba của em giận lên là cáu gắt, văng tục, chửi thề và đập phá đồ đạc... Mọi vật dụng trong nhà đều bị ba trút giận khiến chẳng mấy thứ đồ nguyên vẹn, nhất là những thứ dễ quăng quật như quạt, ấm chén... Nhiều khi, vì những lý do rất nhỏ mà ba em cũng nổi khùng lên rồi đánh đập mẹ không thương tiếc. Mẹ em là người nhẫn nhục, cam chịu khiến em vừa thương vừa giận. Thà mẹ cứ la hét, chống lại chứ nhìn mẹ đau đớn chúng em càng đau lòng. Như thế chẳng khác nào ba tự cho mình cái quyền được hành hạ mẹ tùy ý.

Ảnh minh họa - internet

Tính ba em đối với người ngoài thì dễ chịu, phóng khoáng nhưng ở nhà lại cộc cằn, nóng nảy... Không khí gia đình như một quả bom nổ chậm. Ký ức tuổi thơ của em chỉ là những tiếng la hét, đập phá, cãi vã như cơm bữa... Tệ nhất là những lần em ôn bài thi học kỳ hoặc tốt nghiệp mà ba mẹ cãi nhau thì em chẳng còn tâm trạng nào mà học.

Nhiều người nói mẹ em không muốn ly hôn mà nhịn nhục vì con cái, Nhưng mẹ sống khổ và con cái suốt ngày quanh quẩn trong thế giới u ám như thế thì hạnh phúc sao nổi? Em đã rất nhiều lần khuyên mẹ ly hôn nhưng mẹ không chịu. Các em của em thì tự ti, nhút nhát còn em thì không còn ý chí phấn đấu hay dự định gì cho tương lai cả. Đó là hậu quả của một gia đình luôn lục đục mà các con phải gánh. Giờ em phải làm sao để thoát khỏi cái không khí ngột ngạt này hả chị?

Như Thanh (Bù Gia Mập)

 

Như Thanh thân mến!

Đọc xong bài viết của em, chị cũng đồng tình trong việc khuyên mẹ ly hôn. Bởi vì, thật khó mà thay đổi được khi bản tính của một con người đã hình thành theo thời gian dài và đã được khuyên răn, tác động nhiều mà vẫn “trơ” ra như thế. Mẹ em cứ cố gắng chịu đựng vì con nhưng rút cuộc những đứa con không được sống một ngày bình yên. Ba mẹ em giờ sống không còn tình yêu thương, nghĩa vợ chồng, ngay cả việc “giả hạnh phúc vì con” cũng không được thì cuộc hôn nhân này tồn tại vì lẽ gì? Nếu không phải là hành hạ nhau?

Em đã lớn, đã có những suy nghĩ chín chắn thì em có thể tự lập để sống. Không thiếu gia đình khuyết cha hoặc mẹ nhưng vẫn có những đứa con thành đạt. Nếu em đã nhận thấy gia đình không thể duy trì thì hãy tâm sự thật nhiều với mẹ. Có thể nhờ sự tác động thêm từ phía chi hội phụ nữ nơi em sống và người thân trong gia đình... Một cuộc hôn nhân xấu thì nên giải thoát chứ không nên níu kéo để rồi làm khổ nhau. Bằng những minh chứng cụ thể, em hãy giúp mẹ nhận thấy, đôi khi sự chia tay lại là giải pháp tốt mà ta cần phải quyết định.

Tuy nhiên, chị cũng muốn nói với em rằng, đừng quên nhìn vào khía cạnh tích cực để cuộc sống được cân bằng hơn. Ba mẹ em có thể giải thoát cho nhau để con cái không phải chứng kiến ba mẹ không hạnh phúc, mẹ phải chịu đựng cảnh đòn roi, chửi mắng vô cớ của ba. Nhưng dù sao đó vẫn là ba mẹ của mình và trên đời này mình chỉ có duy nhất đấng sinh thành này mà thôi. Em không nên vì ghét ba mà để thù hận làm khô cằn tâm hồn mình. Trong hoàn cảnh hôn nhân không thể cứu vãn, ba mẹ chia tay là việc nên làm. Nhưng các con thì phải hiếu thuận với cả ba và mẹ mới phải đạo làm con. Em chưa có chồng nên sẽ không thể hiểu hết nguyên nhân dẫn đến bất đồng trong đời sống hôn nhân. Vì vậy, hãy vị tha hơn trong suy nghĩ để vẫn giữ mãi sự tôn trọng người đã sinh ra mình em nhé.   

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107629

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu