Thứ 7, 27/04/2024 02:50:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:32, 15/04/2018 GMT+7

Gia đình là “số một”!

Chủ nhật, 15/04/2018 | 13:32:00 275 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em luôn chăm chút cho tổ ấm của mình để vợ con luôn vui vẻ, hạnh phúc. Khi cô ấy có bầu, em giành làm hết việc nhà để vợ được dưỡng thai. Nhưng có lẽ em đã sai lầm khi quá nuông chiều vợ. Em đỡ đần vợ vì muốn thể hiện tình yêu, sự quan tâm của mình nhưng dần dần, tình yêu ấy trở thành một thói quen, vợ “mặc định” đó là việc em phải làm. Chiều chiều, em phải vội vàng về đón con, cắm cơm, tắm cho con, thậm chí phơi đồ... còn cô ấy cứ thảnh thơi đi mua sắm, tập yoga...

Được nhiều người khen đẹp, trẻ hơn tuổi, có gu thẩm mỹ, cô ấy càng trau truốt, làm đẹp. Nhiều lần góp ý với vợ, em làm công việc gia đình là để cô ấy bớt mệt mỏi, có thời gian chăm sóc con cái chứ không phải để cô ấy rong chơi, chưng diện. Nhưng cô ấy ậm ừ cho xong chuyện rồi đâu vẫn hoàn đó. Dường như thói quen hưởng thụ đã ngấm sâu vào cô ấy và không muốn thay đổi. Em nhận thấy không thể sống mãi như thế này được, nhưng nếu vì thế mà chia tay thì nhiều người sẽ đánh giá em nhỏ nhen với vợ con. Em đang rất bất bình mà không biết phải làm gì?

Minh Trí (Đồng Xoài)

Minh Trí thân mến!

Phần lớn đàn ông Việt Nam đi làm về là nằm khểnh xem tivi, đọc báo, lướt web, xem bóng đá, hoặc đi nhậu, để mặc vợ xoay xở với cơm nước, nhà cửa, con cái... rồi “la làng” rằng vợ xấu, vợ già... Còn nếu làm việc nhà thì nhiều ông chồng lại thản nhiên khẳng định “đáng lý ra việc nhà là của vợ và em chỉ làm giúp...”(?!). Có lẽ, đã đến lúc đàn ông nên thay đổi quan điểm đó. Bởi phụ nữ không thể cứ quanh quẩn việc bếp núc như thời phong kiến. Họ cũng tham gia công việc xã hội như đàn ông, thậm chí làm cả những việc từng “mặc định” cho đàn ông như: lái xe, cứu hỏa... Chính vì thế, đàn ông cũng nên chia sẻ công việc gia đình với chị em. Đừng bắt vợ mang ơn vì những công việc đáng lẽ mình phải chia sẻ từ lâu. Em là người tiến bộ khi biết sống cho vợ, con nhưng hơi tiếc là vợ lại không biết cách khuyến khích, cùng nhau làm tốt hơn điều đó.

Em không nên âm ỉ giữa sự không hài lòng theo cách hiện nay mà nên xem việc làm cho “nửa kia” vui vẻ, hạnh phúc cũng là tạo hạnh phúc cho mình. Còn với những gì không thích ở vợ, em nên nói chuyện thẳng thắn khi chỉ có hai vợ chồng. Cho cô ấy biết trách nhiệm cần có ở người vợ, người mẹ trong việc xây dựng tổ ấm. Sai lầm của em là ở chỗ, khi vợ mới “lệch hướng” đã không điều chỉnh ngay, để giờ đây cô ấy đã quen với nếp sinh hoạt này. Tuy nhiên, vợ em sẽ không muốn vì thế mà đánh mất đi hôn nhân tốt đẹp bên người chồng biết yêu thương, con cái chăm ngoan đâu. Nhưng em cũng không nên bắt cô ấy thay đổi ngay lập tức những gì em không thích. Chỉ khi cô ấy hiểu rằng, hôn nhân sẽ bền chặt hơn, cuộc sống sẽ có ý nghĩa khi vợ chồng biết cùng nhau lo toan, gánh vác và chia sẻ niềm vui, nỗi buồn thì cô ấy sẽ tự thay đổi. Mong em kiên trì để có một gia đình yên ấm thật sự và lựa chọn “gia đình là số một” của em được đền đáp xứng đáng!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107891

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu