Thứ 4, 08/05/2024 15:11:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Báo Xuân 21:29, 29/01/2014 GMT+7

Mùa xuân trên quê hương làm theo lời Bác

Thứ 4, 29/01/2014 | 21:29:00 173 lượt xem

Tháng 4-2012, Thị ủy Phước Long ban hành Kế hoạch số 74 về rèn luyện tiêu chuẩn đạo đức, lối sống, phong cách trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thị xã theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, Ban thường vụ phát động toàn thị xã thực hành tiết kiệm. Đối với cán bộ, đảng viên, công nhân viên mỗi ngày tiết kiệm 1.000 đồng trở lên; đoàn viên, hội viên từ 500 đồng trở lên.

Từ cách làm hay

Đến nay, qua 2 đợt sơ kết thực hiện tiết kiệm, đã có gần 800 triệu đồng được quyên góp để xây nhà cho hộ nghèo và các hoạt động nhân đạo khác. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo thị xã Phước Long cho biết: Hiện có 20 căn nhà đã được phân bổ từ nguồn quỹ này. Đợt 1 được 12 căn, đợt 2 được 8 căn và tặng 90 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh khó khăn có thành tích học tập tốt trên địa bàn thị xã. Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục hỗ trợ nhà tình thương, nguồn quỹ này sẽ hỗ trợ phương tiện sản xuất, hoặc vốn kinh doanh cho các hộ nghèo, cận nghèo.

Ông Nguyễn Trung Sáng, Bí thư chi bộ khu phố 4, phường Long Thủy tiết kiệm bằng cách nuôi heo

Từ ngày phát động phong trào tiết kiệm vì người nghèo, ông Nguyễn Trung Sáng, Bí thư chi bộ khu phố 4, phường Long Thủy vẫn đều đặn “nuôi” chú heo nhựa mỗi ngày 1.000 đồng. Chi bộ khu phố 4 lên kế hoạch đăng ký từng tháng và đến cuối đợt sẽ tổng kết. Ông Sáng chia sẻ: Khu phố có 29 đảng viên sinh hoạt, mỗi đảng viên có một cách làm riêng như bỏ ống, hộp giấy hoặc nuôi heo. Sơ kết mỗi đợt, chi bộ khu phố 4 thu về hơn 3 triệu đồng.

Ở phường Long Phước, ông Nguyễn Ngọc Sanh, Bí thư Đảng ủy phường cho rằng, nếu vận động 100% đối tượng thực hành tiết kiệm như kế hoạch 74 thì số tiền còn cao hơn nhiều. Phường Long Phước là một trong số những cơ sở đảng có thành tích tốt trong sơ kết 2 đợt tiết kiệm vì người nghèo của thị xã Phước Long. Đợt I, phường vận động được hơn 37 triệu đồng, đợt 2 hơn 50 triệu đồng. Trong cả 2 đợt Hội cựu chiến binh phường đều tham gia tích cực, tiết kiệm khoảng 11 triệu đồng/ đợt. Ông Sanh cho biết thời gian tới sẽ tăng cường tuyên truyền vận động sâu rộng đến đoàn viên, hội viên cùng tham gia. Đồng thời đưa phong trào đi sâu vào các khu dân cư, từng gia đình và xây dựng hoạt động này trở thành thói quen của mỗi người.

Thực hành tiết kiệm vì người nghèo theo gương Bác Hồ trên địa bàn thị xã Phước Long cho thấy, phong trào được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức đồng tình hưởng ứng. Với ý nghĩa chính trị và thực tiễn đã góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Phong trào đã chứng minh rằng mọi người đều có thể học và làm theo gương Bác trong cuộc sống, công việc hằng ngày. Phong trào cũng chứng tỏ sự đúng đắn, cần thiết và hiệu quả của việc thực hành tiết kiệm vì người nghèo, góp phần tích cực thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Bên cạnh đó, việc triển khai hỗ trợ xây nhà tình thương cho các hộ nghèo được các xã, phường thực hiện nhanh, có hiệu quả đã đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các gia đình. Hầu hết các hộ này được bình xét kỹ lưỡng, đúng đối tượng, nội dung theo hướng dẫn số 04 của Thị ủy Phước Long.

Đến hiệu quả thiết thực

Gia đình anh Nguyễn Văn Sơn - chị Nguyễn Thị Oanh ở khu phố 6, phường Long Phước vừa được bàn giao căn nhà tình thương để kịp đón xuân Giáp Ngọ 2014. Với 30 triệu đồng được hỗ trợ từ nguồn quỹ tiết kiệm vì người nghèo, số tiền tích cóp của gia đình và sự hỗ trợ của người dân, anh Sơn đã xây được ngôi nhà mơ ước trị giá 100 triệu đồng.

Không kể hết niềm vui của gia đình, anh Sơn cho biết: Vợ chồng tôi chưa có ý định xây nhà vì số tiền dành dụm còn quá ít. Được quỹ tiết kiệm hỗ trợ, anh em giúp sức nên tôi mới dám làm. Ngôi nhà khang trang với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp tuy chưa hoàn thiện nhưng gia đình tôi đã được mọi người tiếp thêm nghị lực để vươn lên.

Cái nghèo đã đeo đẳng gia đình anh Sơn nhiều năm qua. Từ miền Trung vào lập nghiệp, những năm trước vợ chồng anh sinh liên tiếp 3 con nên gia đình thường xuyên trong tình cảnh nghèo đói. Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng hy vọng có được ngôi nhà đúng nghĩa với anh Sơn là ước mơ lớn lao. Giờ đây khi được sống trong ngôi nhà vững chãi, các con được đến trường, thoát cảnh nghèo, vợ chồng anh Sơn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa. Anh đã bắt đầu có thể nghĩ tới tương lai tươi sáng hơn của các con. Gia đình anh cũng bắt đầu nhen nhóm niềm tin và thắp sáng nó bằng chính sự giúp sức của Đảng, của hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội. Tin rằng niềm vui này rồi sẽ lan tỏa và... mùa xuân đến sẽ đẹp hơn trên quê hương làm theo lời Bác.                

  Phương Dung

  • Từ khóa
110666

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu