Thứ 7, 04/05/2024 13:57:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Báo Xuân 15:40, 05/08/2021 GMT+7

QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG DỊCH BỆNH COVID-19

Cựu chiến binh ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh xung kích, trách nhiệm chống "giặc Covid"

Hoàng Mỹ - Văn Hùng
Thứ 5, 05/08/2021 | 15:40:03 961 lượt xem
BPO - Không chỉ kiên cường, anh dũng trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm, ngày nay các cựu chiến binh (CCB) còn xung kích, trách nhiệm cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương chống “giặc Covid-19” đầy khẩn trương và quyết liệt.

Từ ngày 19-7-2021 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh đã thành lập 7 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các trục đường chính vào địa bàn xã. Tuy nhiên, địa bàn xã rộng, nhiều đường nhánh rẽ nên việc kiểm soát người dân ra, vào xã chấp hành nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg gặp nhiều khó khăn. Để chung tay cùng chính quyền địa phương, Chi hội CCB ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh đã tiên phong lập tổ tự quản kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Kể từ ngày 27-7 với 2 tổ tự quản được lập, 15 hội viên trong Chi hội CCB ấp Đồi Đá hằng ngày chia ca trực 24/24 giờ tại 2 tổ tự quản kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tổ 1 và tổ 7, 8 để cùng với các tổ chốt trên địa bàn xã kiểm soát chặt chẽ trường hợp người dân đi, đến địa bàn khu dân cư.

Cựu chiến binh ấp Đồi Đá, xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh tại tổ tự quản kiểm soát tổ 7, 8 tìm hiểu thông tin người dân qua địa bàn

“Chi hội CCB ấp Đồi Đá đã họp và thống nhất đề nghị lập 2 tổ tự quản kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, trong đó thành phần chính là 15 người trong tổ tự quản trật tự của chi hội. Các thành viên tham gia kiểm soát người dân ở các địa bàn khác đi vào xã, giúp bà con yên tâm vừa làm ăn vừa phòng, chống dịch” - CCB Nguyễn Thành Lâm, tổ tự quản kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tổ 7, 8, ấp Đồi Đá chia sẻ.

Còn tại tổ 3, ấp Chà Đôn và tổ 3, ấp Quyết Thành, xã Lộc Khánh có nhiều đường nhánh rẽ có thể đi đến các xã lân cận là Lộc Thái, Lộc Hưng, Lộc Thịnh, Lộc Điền và đi Hớn Quản, Bình Long. Từ khi toàn huyện thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, xã Lộc Khánh thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại những đường chính vào xã thì người dân từ các địa bàn khác vào xã bằng đường nhánh rẽ rất nhiều. Vì vậy, ban điều hành khu dân cư ấp Chà Đôn và Quyết Thành đề xuất thành lập các chốt phụ để tăng cường công tác kiểm soát lượng người đến địa bàn, trong đó nòng cốt là CCB.

Qua 4 ngày thành lập (từ ngày 27-7), tại 4 tổ tự quản đã kiểm soát trên 700 lượt người, nhắc nhở 400 lượt người thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế,  buộc trên 300 trường hợp từ địa phương khác đến quay đầu xe. Điểm đáng ghi nhận tại 4 tổ này là thành lập trên tinh thần tự nguyện, 100% kinh phí thực hiện xã hội hóa, với phương châm “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ” và mục tiêu chung là bảo vệ sự bình yên, sức khỏe cho mọi người dân đang sinh sống trên địa bàn.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Lộc Khánh, cho biết: Lộc Khánh đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và có nhiều tuyến đường tiếp giáp với Bình Long, Hớn Quản, nhiều đường ngang, ngõ tắt. Do đó, việc đảm bảo quản lý người ra đường cũng như người địa phương khác đến xã gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần xã hội hóa, đặc biệt là người dân đã đề xuất và tổ chức tham gia thành lập thêm 4 tổ tự quản, nòng cốt là lực lượng CCB, đã mang lại hiệu quả tích cực trong phòng, chống dịch.

Tình hình dịch Covid-19 có thể tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, công tác phòng, chống dịch còn gian nan. Song mỗi cán bộ, hội viên CCB xã Lộc Khánh sẽ luôn là lực lượng tiên phong, gương mẫu đi đầu, đồng hành với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

  • Từ khóa
127781

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu