Thứ 6, 26/04/2024 18:28:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:58, 07/12/2014 GMT+7

“Mưa dầm thấm lâu!”

Chủ nhật, 07/12/2014 | 10:58:00 282 lượt xem

Chị Ngọc Mai kính mến!

BP - Em không hiểu đã làm gì nên tội mà luôn bị ba mẹ la rầy khiến em rất buồn tủi. Ngoài giờ đi làm, em về nhà luôn vì ba em khó tính và cũng mong tìm được hơi ấm từ gia đình nhưng càng thấy tủi thân hơn. Em thường xuyên phải nghe giáo huấn của ba với những ngôn từ hết sức khinh miệt. Em biết, trong cuộc sống ba gặp nhiều thất bại, bất trắc nên bất mãn. Nhưng sao ba lại trút hết bực dọc lên em như thế. Em cũng mong được chia sẻ với ba những nỗi khổ tâm nhưng ba luôn gạt phắt đi, cho rằng em chỉ là trẻ con, không hiểu chuyện.

Đã 22 tuổi nhưng em không có quyền quyết định gì. Chuyện tình cảm cũng bị ba mẹ kịch liệt phản đối. Em từng nói với ba mẹ: Nếu con sai trái điều gì thì cứ la rầy nhưng đừng xúc phạm anh ấy và gia đình người ta. Nhưng ba lại nói em vì người yêu mà coi thường ba mẹ. Trong khi em luôn tâm niệm có thể bỏ người yêu chứ không thể vì người yêu mà trái lời ba mẹ. Vậy mà ba mẹ không chịu hiểu nỗi lòng của em chị ạ! Ba em còn dọa sẽ đuổi thẳng chứ không “lịch sự” với anh ấy nữa nếu em không tự cắt đứt tình cảm với anh ấy.

Trong khi người yêu rất thương em và tôn trọng gia đình em thì không hiểu sao, ba mẹ lại không ưa anh ấy. Em thương anh ấy vì sự chân thành và rất quan tâm em nhưng không biết phải làm sao để thay đổi được định kiến của ba em. Vì ba là người bảo thủ và cố chấp. Tất cả những lời ba nói đều cho là đúng, đều là mệnh lệnh đối với con cái. Em thấy buồn và bế tắc quá! Nếu ba mẹ ép quá, em sẽ chia tay anh và không bao giờ yêu ai nữa.  

Lê An (Chơn Thành)

Lê An thân mến!

Em đã rất chín chắn trong suy nghĩ và hành động nhưng chị không đồng tình với suy nghĩ tiêu cực là ở vậy để phản ứng việc ba mẹ cấm yêu người đó. Theo lẽ thường, khi yêu người ta hay nghĩ tốt cho người mình yêu mà ít suy xét thấu đáo đến góp ý xung quanh. Vậy còn em, sao không thử tìm hiểu xem vì sao ba mẹ em phản đối anh ấy? Những “nhận xét” của ba dành cho anh ấy có thật oan không? Nếu đó là những điều có thể sửa đổi được thì em nên lựa lúc người yêu vui vẻ để khéo léo góp ý, giúp anh ấy sửa chữa, hoàn thiện bản thân. Phàm đã là con người thì “nhân vô thập toàn”, ba em không thích một điểm gì đó ở anh ấy cũng là chuyện bình thường. Nhưng nếu anh ấy thật sự là người tốt như cảm nhận của em thì dần dần ba em cũng sẽ nhận ra. Minh chứng không thể chỉ ở lời nói mà phải coi cách đối nhân xử thế của anh ấy với gia đình em và những người xung quanh. Nếu thiện chí, người yêu em sẽ “cảm hóa” được thành kiến của ba em. Và em chứng minh được cho ba mẹ thấy mình hạnh phúc khi ở bên anh ấy thì chẳng có lý do gì ba mẹ em lại từ chối “chàng rể quý” cả.

Ba em có thái độ như hiện nay chỉ vì ông chưa “thông suốt”, hơn nữa lại gặp nhiều trắc trở trong cuộc đời khiến ông “cảnh giác” đấy thôi. Ba đã có sẵn những định kiến với đời, em nên gần gũi tâm sự để cha con hiểu nhau và nhận thấy tình cảm gia đình đáng quý hơn ông nghĩ. Ông bà ta chẳng đã cảnh báo “dục tốc bất đạt” đó sao! Muốn có kết quả tốt đẹp đòi hỏi em phải kiên nhẫn. Em cũng đừng âm thầm chịu đựng mà hãy nói chuyện này với người yêu. Xác định nghiêm túc chuyện tình cảm thì không thể thiếu sự chia sẻ được. Cùng nhau thể hiện sự hiếu thuận, lễ phép với cha mẹ, tình yêu sẽ có được cái kết có hậu và đẹp hơn sau thử thách.                               

Ngọc Mai

 

  • Từ khóa
107578

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu