Thứ 6, 26/04/2024 17:38:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 06:24, 26/01/2018 GMT+7

Tự hào lắm Việt Nam ơi!

Thứ 6, 26/01/2018 | 06:24:00 119 lượt xem

BP - Chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar trên chấm 11m trong trận tứ kết giải U23 châu Á 2018 tối 23-1, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã làm cho hàng triệu con tim người Việt Nam thổn thức. Có thể nói, niềm tự hào về màu cờ sắc áo của đội tuyển U23 mang lại đang hiện diện khắp nơi trong cả nước. Sau chiến thắng, hàng triệu người dân đổ ra đường giương cao Quốc kỳ, hào hứng hô to “Việt Nam vô địch” để ăn mừng chiến thắng. Bằng nhiều cách khác nhau, ai cũng tỏ ra vô cùng phấn khích, reo hò ủng hộ đội tuyển Việt Nam.

Gia đình tôi may mắn khi di chuyển từ Sài Gòn về Bình Phước đúng thời điểm đội tuyển U23 chiến thắng để được hòa vào dòng người từ thành phố Hồ Chí Minh qua Bình Dương về tới Bình Phước. Nhờ đó mà chúng tôi cảm nhận được không khí chào đón chiến thắng sục sôi không từ ngữ nào có thể diễn tả hết.

Mặc dù mưa phùn nhưng người dân Sài Gòn, Bình Dương vẫn đổ ra đường. Những ánh mắt lấp lánh, những nụ cười rạng rỡ và những câu hô vang “Việt Nam vô địch” khiến tiết trời se lạnh bỗng chốc trở nên nóng hừng hực. Hai bên đường, người dân, phóng viên cũng đứng san sát dùng điện thoại, máy ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ. Nhờ bóng đá, khoảng cách giữa những người xa lạ bỗng trở nên gần gũi, thân thiết. Niềm vui mừng, phấn khởi và hạnh phúc được truyền từ người này sang người khác thành một cuộc diễu hành dài bất tận.

Không nén được tò mò, tôi gọi điện hỏi một cảnh sát giao thông Công an tỉnh để nắm thông tin, anh chia sẻ: Bình Phước cũng đang rất vui, mọi người đổ ra đường ăn mừng làm cho đường sá chật như nêm. Chưa bao giờ Đồng Xoài đông vui như thế. Vì vậy, việc tuần tra, kiểm soát thời điểm này vất vả hơn rất nhiều so với mọi ngày. 100% lực lượng cảnh sát giao thông đã phải huy động thực hiện nhiệm vụ. Nhưng niềm xúc động, tự hào đã tạo nên không khí làm việc vui vẻ mà không gây áp lực cho các anh. Hôm nay “ưu tiên” người dân, cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở để diễu hành có trật tự, không gây ùn tắc và đề phòng những trường hợp quá khích nẹt pô, lạng lách, đánh võng, đua xe...

Trước đó 3 ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng đội tuyển U23 với chiến tích lịch sử lần đầu tiên vào bán kết giải U23 châu Á. Thủ tướng mong muốn đội tuyển tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, giữ vững niềm tin chiến thắng và quyết tâm thi đấu hết mình trong trận bán kết. Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng gửi thư chúc mừng kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam. Người đứng đầu Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch bày tỏ hy vọng, toàn đội mạnh khỏe, tiếp tục phát huy kỷ luật, đoàn kết, quả cảm trong trận đấu sắp tới... Chính sự quan tâm kịp thời của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo như thổi một luồng sinh khí vào đội tuyển.

Mang trên vai sự kỳ vọng của hàng triệu con tim, đội tuyển U23 Việt Nam đã biết khơi dậy mãnh liệt hơn niềm tự hào dân tộc, đáp lại niềm tin bằng một chiến tích vẻ vang, làm nức lòng triệu triệu người dân Việt Nam. Sau kỳ tích này, vị thế bóng đá Việt Nam đã được nâng tầm. Dưới tay huấn luyện viên bậc thầy Park, bóng đá Việt Nam chứng minh có đủ các nguồn lực để tiến bộ, không lép vế so với các đội mạnh. Lần đầu tiên, một đội tuyển trẻ có thể so kè ngang ngửa với các đội mạnh nhất châu lục.

 An Nhiên

  • Từ khóa
108803

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu