Thứ 6, 26/04/2024 22:10:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:29, 29/04/2018 GMT+7

Hậu quả của tuổi trẻ nông nổi

Chủ nhật, 29/04/2018 | 10:29:00 552 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em vừa gặp người yêu cũ trong một hội thảo ngành. Chúng em từng yêu nhau 4 năm thời đại học nhưng sau khi ra trường, cô ấy không muốn về Bình Phước vì ba mẹ già yếu chỉ muốn con gái lấy chồng gần. Em cũng không thể theo cô ấy lập nghiệp vì quan điểm đàn ông không thể theo vợ nên đã chấp nhận “đường ai nấy đi”. Gặp lại cô ấy, em rất mừng. Nhưng qua cuộc nói chuyện, em đã rất “sốc” khi nghe nói không những hiện nay gia đình cô ấy không hạnh phúc mà đứa con trai đầu tiên của cô ấy là con với em.

Thời sinh viên, chúng em đã từng sống với nhau như vợ chồng nên khi cô ấy chuẩn bị lấy chồng, chúng em có gặp lại lần cuối. Em không ngờ, đứa con lại là kết quả của lần gặp gỡ đó. Chuyện đã xảy ra cách đây gần chục năm rồi. Vì muốn cô ấy yên ổn bên chồng nên em đã không liên lạc và cô ấy cũng vậy. Rồi cuộc sống đã cuốn mỗi người về một hướng, em không nghĩ sự bồng bột của tuổi trẻ lại gây ra hậu quả xấu cho cô ấy.

Từ khi nghe thông tin này, em rất lo lắng và luôn nghĩ cách ứng xử sao cho hợp tình hợp lý, để không gây xáo trộn cho cả hai bên gia đình và em vẫn được gặp con của mình. Tâm trạng em rối như tơ vò còn vì gia đình em đang sống rất yên ấm. Không biết khi biết chuyện này vợ em sẽ phản ứng như thế nào? Nếu cô ấy không thông cảm mà làm ầm ĩ lên thì em phải làm sao và hai đứa con em nghĩ về cha nó thế nào? Em đang cảm thấy rất ân hận vì hành động nông nổi trong quá khứ.

V.B (Hớn Quản)

V.B thân mến!

Hiện nay, em đang rất băn khoăn về việc bé trai đó có phải là con của mình hay không và nếu đúng thì làm sao để thổ lộ bí mật với vợ mà vẫn giữ được hạnh phúc gia đình. Tôi hiểu và đồng cảm với sự ân hận, day dứt từ hành động của một thời tuổi trẻ nông nổi, không thể lường hết được hậu quả mình gây ra.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, nếu em cứ ở đó lo lắng cũng không giải quyết được vấn đề. Bởi lẽ, những khúc mắc đó, em không thể tìm được lời giải từ việc suy nghĩ mà cần phải có hành động cụ thể. Em nên nói chuyện với người yêu cũ để xem mong muốn thật sự của cô ấy khi nói cho em biết thông tin về đứa con trai đầu của cô ấy là gì? Liệu có phải cô ấy đang mong muốn em có trách nhiệm để cùng cô ấy chăm sóc, nuôi dưỡng đứa bé hay là cô ấy muốn công khai chuyện này để cha con đi lại với nhau? Cũng có thể cô ấy mong hai người sẽ nối lại mối quan hệ tình cảm xưa vì đã có một sợi dây ràng buộc là đứa bé.

Khi biết được mong muốn thực sự của cô ấy, em sẽ xác định được bước đi thứ hai của mình. Giả sử, cô ấy mong muốn em phải có trách nhiệm với đứa bé hoặc muốn công khai để cha con đi lại với nhau thì em phải tìm cách xác định chính xác đứa bé đó có phải là con của mình hay không. Em có thể căn cứ vào ngày, tháng, năm sinh của đứa bé để đối chiếu lại với quãng thời gian hai người chung sống với nhau hoặc em có thể đi giám định ADN.

Trong trường hợp đứa trẻ đúng là con của em thì việc tiếp theo là nói cho vợ của em biết điều này. Hãy nói với cô ấy đúng tâm trạng khiến em day dứt, dằn vặt hiện nay. Đây chỉ là sự dại dột của tuổi mới lớn và em là người đàn ông chung thủy, có trách nhiệm với gia đình kể từ khi lấy cô ấy. Bằng chứng cho sự thật đó là việc gia đình em luôn yên ấm và hạnh phúc. Em hãy giúp vợ ổn định tâm lý, từng bước quyết định sao cho ít xáo trộn, ảnh hưởng đến các con nhất.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107893

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu