Thứ 6, 26/04/2024 17:57:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:30, 01/11/2014 GMT+7

Chồng bị phụ nữ ly thân rủ rê đi nhậu

Thứ 7, 01/11/2014 | 16:30:00 451 lượt xem
BPO - Vợ chồng tôi kết hôn được 11 năm, sống rất hạnh phúc. Gần đây, có một phụ nữ đã ly thân rất hay nhắn tin rủ chồng tôi đi chơi và nhậu nhẹt.

Tôi không thích, anh ấy bảo không có chuyện gì nhưng tôi đã bắt gặp họ chở nhau đi nhậu. Chúng tôi đã cãi nhau rất lớn. Anh đã xúc phạm tôi, nói rằng tôi kiểm soát cuộc sống của anh. Hơn một tuần rồi chúng tôi không nói chuyện với nhau, anh cứ đi nhậu miết tới sáng mới về. Hơn nữa, anh chẳng có trách nhiệm với gia đình, mọi việc đều do tôi lo lắng, anh chẳng mang được đồng tiền nào về đóng góp. Tôi mệt mỏi quá, xin cho tôi lời khuyên.(Nguyen Minh)

uong-ruou_1414145433.jpg

Ảnh minh họa: Elitedaily.com.

Trả lời

Chào chị,

Như chị nói, chồng chị có gặp gỡ người phụ nữ kia nhưng chị thấy phần lớn là do cô ấy chủ động, còn tất nhiên việc muốn hay không chủ yếu là do thái độ của chồng chị nữa. Việc gặp người bạn cũ và nhậu nhẹt vài lần sẽ không phải là chuyện xấu, bởi họ có thể đi nhậu với tư cách bạn bè với nhau, uống vài ly để chia sẻ mọi chuyện. Việc họ gặp gỡ nhau thường xuyên cũng có thể là dấu hiệu bất ổn trong mối quan hệ của chồng chị, nhất là khi người phụ nữ kia đang ly thân. 

Tuy vậy, chị bắt gặp và gây gổ với anh ấy ngay lúc đó cho thấy chị cũng bị những cảm xúc tức giận lấn át dẫn tới thiếu kiềm chế và làm cho cả hai trở nên căng thẳng. Trong hoàn cảnh này, chị thử xem xét lại mối quan hệ của vợ chồng mình, anh ấy có dành tình cảm và trách nhiệm với vợ con hay không? Chị đã thử huy động sự tham gia của anh ấy vào các công việc gia đình, kể cả vấn đề về tài chính hay chưa? Bởi nếu chị không yêu cầu, có thể anh ấy cho rằng chị tự lo được mọi việc, từ đó không có trách nhiệm nữa. Vì vậy, bất cứ vấn đề gì khúc mắc, chị cũng cần thẳng thắn chia sẻ.

Chị có nói rằng anh thường xuyên đi nhậu, vậy trước đây khi cuộc sống của hai người vẫn ổn thì anh ấy có như vậy không hay chỉ thời gian gần đây? Nếu câu trả lời là chỉ khi người phụ nữ kia rủ và lúc mối quan hệ gia đình căng thẳng thì anh ấy mới đi nhậu thì mọi chuyện vẫn có thể được giải quyết. Còn câu trả lời là anh ấy bia rượu thường xuyên thì hãy tự hỏi rằng với lối sống đó của chồng liệu có thể xây dựng được một gia đình hạnh phúc hơn hay không?

Như chị nói, những năm tháng vừa qua hai người sống rất hạnh phúc, như thế chứng tỏ anh ấy cũng chưa đến mức để chị phải nghĩ đến chuyện ly dị. Thay vì đó, chị thử nghĩ xem làm thế nào để anh ấy quay về với gia đình. Liệu có cần thêm sự góp ý, giúp đỡ của người thân và bạn bè tác động đến anh ấy hay không?

Ngoài ra, trong chuyện này chị cũng cần thật sự bình tĩnh, im lặng và giận dỗi chỉ là giải pháp tình thế. Điều quan trọng khi anh chị vẫn còn là vợ chồng thì cần phải chia sẻ thẳng thắn quan điểm của mình. Chị nên thử lắng nghe anh nói về việc này thay vì áp đặt và mặc nhiên cho rằng anh ấy có lỗi. Việc chị nói ra những điều mình đang nghĩ cũng là để anh hiểu và có ý thức điều chỉnh mối quan hệ của mình cho phù hợp hơn.

Chúc chị mọi điều tốt lành!

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
107553

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu