Thứ 2, 24/06/2024 02:01:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:59, 14/06/2024 GMT+7

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 cả nước có 3.000km đường bộ cao tốc

Ngọc Bích - Hoàng Vũ
Thứ 6, 14/06/2024 | 13:59:23 1,372 lượt xem
BPO - Sáng 14-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông - vận tải chủ trì phiên họp thứ 12 nhằm rà soát việc thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong phiên họp thứ 11. Dự phiên họp có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; các thành viên Ban chỉ đạo; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố; đại diện các Ban quản lý dự án, các tập đoàn kinh tế nhà nước, các nhà đầu tư, đơn vị tư vấn, nhà thầu xây lắp.

Dự tại điểm cầu Bình Phước có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và đại diện các sở, ban, ngành liên quan dự tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Các thành viên dự họp nghe Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo phiên họp

Hiện cả nước có 40 dự án với 92 dự án thành phần. Đến nay đã thực hiện hoàn thành 11/53 nhiệm vụ được đề ra trong phiên họp thứ 11. Các nhiệm vụ được thực hiện đúng yêu cầu, khối lượng công việc hoàn thành là tiền đề để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu còn lại.

Mở đầu phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo cho biết: Các dự án trọng điểm quốc gia, trọng điểm ngành giao thông - vận tải đóng góp rất nhiều trong phát triển kinh tế của đất nước. Đặc biệt là trong chuỗi logistic, giảm chi phí vận chuyển, nâng cao khả năng cạnh tranh của các mặt hàng trong nước với quốc tế. Mục tiêu đến năm 2025 cả nước có 3.000km đường bộ cao tốc và đến năm 2030 có 5.000km đường bộ cao tốc. Vì vậy, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn trong khi thời gian còn rất ngắn, đòi hỏi các địa phương, bộ, ngành, đơn vị liên quan phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt hoàn thành các mục tiêu đặt ra.

Tại phiên họp, các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tập trung báo cáo, thảo luận và đưa ra giải pháp liên quan đến các vấn đề chính: Chủ trương, thủ tục đầu tư, vật liệu xây dựng, bảo đảm môi trường và tình hình thực hiện dự án của từng địa phương đơn vị. Qua báo cáo, hầu hết các địa phương, dự án đang vướng mắc vấn đề nguyên liệu cát, đá để thực hiện công trình, dự án. Bên cạnh đó, các địa phương cũng quan tâm đến việc đánh giá mức độ tác động của dự án đến người dân cũng như phương án bồi thường nơi có dự án đi qua.  

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao một số địa phương làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. Đối với các địa phương còn vướng trong công tác giải phóng, san lấp mặt bằng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Với tinh thần quyết tâm cao, Thủ tướng cho biết sẽ quyết liệt xử lý nghiêm các vụ việc liên quan đến bán thầu, nguyên vật liệu, chống tham nhũng, tiêu cực và kịp thời xử lý các vướng mắc để những dự án được thực hiện tốt.

Việc thúc đẩy các dự án giao thông góp phần quan trọng giải ngân đầu tư công, thực hiện tốt đột phá chiến lược về phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã xác định tạo động lực phát triển. Đồng thời, tạo ra không gian phát triển mới, khu đô thị mới, tăng giá trị của đất đai, góp phần tạo thuận lợi, giảm giá thành vận tải, giảm chi phí đầu vào, tăng cạnh tranh cho hàng hóa. Thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người dân.

  • Từ khóa
198861

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu