Thứ 5, 27/06/2024 22:06:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 12:48, 18/06/2024 GMT+7

Hải quan Bình Phước đối thoại với doanh nghiệp

Xuân Túc - Trương Hiện
Thứ 3, 18/06/2024 | 12:48:16 1,341 lượt xem
BPO - Hội nghị đối thoại năm 2024 với chuyên đề “Giải đáp chính sách và tháo gỡ khó khăn về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát, kiểm soát hải quan đối với các doanh nghiệp đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước” được Cục Hải quan tỉnh tổ chức vào sáng 18-6 tại hội trường Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước. Hội nghị thu hút 26 doanh nghiệp thực hiện thủ tục hải quan tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước tham dự.

Đại diện các sở, ngành và 26 doanh nghiệpthực hiện thủ tục hải quan tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước dự hội nghị 

Với nền tảng “4 tốt” gồm hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt và dịch vụ công tốt, thời gian qua, Bình Phước đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn và hiệu quả đối với các nhà đầu tư, đặc biệt các nhà đầu tư FDI. Điều đó được thể hiện trong năm 2023, tỉnh thu hút đầu tư được 61 dự án, trong đó có 45 dự án FDI, với số vốn 830 triệu USD.

Đối với Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước hiện có 46/70 dự án FDI, trong đó có 27 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động. Các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ…

Cục trưởng Cục Hải quan Bình Phước Nguyễn Văn Lịch phát biểu tại hội nghị đối thoại 

Để góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư của tỉnh, Cục Hải quan Bình Phước đã nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp thông quan nhanh chóng hàng hóa xuất nhập khẩu, giải quyết hiệu quả các vướng mắc của doanh nghiệp, cá nhân trong thực hiện thủ tục hải quan, đồng hành và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi trong việc phát triển hoạt động xuất nhập khẩu.

Tại hội nghị, Cục Hải quan Bình Phước đã lưu ý một số nội dung liên quan đến chính sách miễn thuế nhập khẩu máy móc, thiết bị tạo tài sản cố định của các dự án đầu tư mới hoặc mở rộng được thực hiện trên địa bàn tỉnh, nhằm kịp thời thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp những lợi ích ưu đãi khi đầu tư vào Bình Phước.

Đại diện các doanh nghiệp đã thẳng thắn trao đổi các vướng mắc liên quan đến thuế, thủ tục hải quan và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực về công tác quản lý hoạt động xuất nhập khẩu. 

Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh trao đổi bên lề với đại diện các doanh nghiệp 

Đại diện Cục Hải quan giải đáp thắc mắc và tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp tại hội nghị 

Đại diện Cục Hải quan Bình Phước đã giải đáp những thắc mắc và tìm phương hướng, giải pháp; thường xuyên rà soát các văn bản pháp luật thuộc chức năng, nhiệm vụ nhằm phát hiện những bất cập hoặc không phù hợp thực tế để sớm có đề xuất, sửa đổi, bổ sung tháo gỡ các vướng mắc, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt. Về lâu dài, Cục Hải quan tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trong nghiệp vụ hoạt động hải quan; trong đó tập trung xây dựng ứng dụng công nghệ số, dữ liệu số để điều chỉnh quy trình nghiệp vụ nhằm đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý nhà nước về hải quan, phục vụ người dân, doanh nghiệp, giảm chi phí, nâng cao năng suất, hiệu quả quản lý nhà nước về hải quan, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển…

  • Từ khóa
199209

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu