Thứ 2, 20/05/2024 01:32:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 10:08, 27/04/2011 GMT+7

Nếu như...

Thứ 4, 27/04/2011 | 10:08:00 161 lượt xem

Sài Gòn Giải Phóng Online ngày 16-4 có đăng tin: “Cán bộ, đảng viên đi xe buýt ít nhất 1 ngày trong tuần”. Nội dung bản tin cho biết:

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân vừa ký văn bản về thực hiện tiết kiệm nhiên liệu trong giao thông vận tải,... Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải nghiên cứu xây dựng kế hoạch vận động nhân dân thành phố đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng thay cho xe cơ giới cá nhân ít nhất 1 ngày trong tuần, tập thói quen đi bộ và đi xe đạp để tiết kiệm chi phí cho xã hội... Trước hết là đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công nhân viên chức và sinh viên - học sinh được tổ chức theo lộ trình hợp lý, phù hợp với thực tế, làm sao để mọi tầng lớp nhân dân hiểu rõ và tự nguyện tham gia hưởng ứng tích cực... Ban An toàn giao thông vận động người dân hiểu các tiện ích và tính hiệu quả của việc đi lại bằng phương tiện công cộng và các loại phương tiện không có động cơ...

Trong tình hình giao thông thường xuyên bị ùn tắc do quá nhiều phương tiện cùng tham gia lưu thông như ở Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay và giá xăng dầu tăng cao, trong khi đó kinh phí hoạt động của các đơn vị hành chính, sự nghiệp phải tiết kiệm 10% thì đây quả là một giải pháp tích cực. Nếu tất cả các cơ quan đơn vị ở thành phố thực hiện nghiêm chủ trương này thì tình trạng ùn tắc giao thông sẽ được cải thiện, đồng thời giảm được chi phí phục vụ cho việc đi lại của các cơ quan, đơn vị và của cả cán bộ, công chức.

Nếu chủ trương trên cũng được thực hiện ở Bình Phước thì nguy cơ về tai nạn giao thông cũng sẽ giảm và đặc biệt là chi phí phục vụ cho việc đưa đón cán bộ của các sở, ngành đi hội họp cũng sẽ giảm. Vì thời gian gần đây, không ít các cuộc họp ở tỉnh hoặc giữa các cơ quan, ban, ngành có liên quan của tỉnh, nhưng đại diện của nhiều đơn vị ở ngay thị xã Đồng Xoài cũng dùng xe công để đến dự. Việc này vừa tốn kinh phí mua xăng dầu, vừa tốn công lái xe phải ngồi chờ cả buổi và có khi cả ngày. Nếu như lãnh đạo đơn vị đi xe gắn máy hoặc xe đạp thì không những đỡ tốn chi phí cho xăng dầu, mà còn tận dụng lao động của lái xe vào công việc khác ở đơn vị.

“Trông người lại ngẫm đến ta”, rất mong lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh cùng các huyện, thị rút kinh nghiệm từ thực tiễn trên đây của Thành phố Hồ Chí Minh để có giải pháp phù hợp trong việc sử dụng phương tiện và lao động trong cơ quan, đơn vị mình.

Đ.T

  • Từ khóa
111548

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu