Thứ 5, 09/05/2024 06:09:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 09:05, 14/11/2019 GMT+7

Phải tăng nặng hình phạt

Thứ 5, 14/11/2019 | 09:05:00 183 lượt xem

BP - Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức xét xử sơ thẩm 6 bị cáo liên quan đến tổ chức khủng bố Việt Tân. Trong đó, các bị cáo Châu Văn Khảm (trú tại Úc), Nguyễn Văn Viễn (Quảng Nam) cùng Trần Văn Quyền (Hà Tĩnh) bị tuyên án lần lượt 12 năm, 11 năm và 10 năm tù về tội “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Dư luận cho rằng, cần phải tăng nặng hình phạt để răn đe kẻ phạm tội, đồng thời làm bài học cảnh tỉnh cho những ai còn mơ hồ, ảo tưởng khi nghe lời xúi giục của thế lực phản động phá hoại sự bình yên đất nước và cuộc sống nhân dân.

Từ giữa thế kỷ XIX, cả dân tộc chìm đắm trong màn đêm nô lệ của bọn đế quốc và tay sai bán nước. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, cả nước đã vùng lên giành chính quyền về tay nhân dân. Tiếp đó, cả dân tộc Việt Nam đã anh dũng làm nên trận Điện Biên Phủ chấn động địa cầu và cuộc Tổng tấn công, nổi dậy mùa xuân năm 1975, thu non sông về một dải. Ngày nay, Đảng lãnh đạo toàn dân tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, được bạn bè “năm châu bốn biển” nể trọng. Ghen tị với những thành quả của nhân dân ta, các thế lực thù địch, bè lũ phản động và bọn cơ hội chính trị, trong đó nổi bật nhất là các phần tử thuộc nhóm khủng bố Việt Tân đã không ngừng chống phá với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Trong vụ án do bị cáo Châu Văn Khảm cầm đầu là một bằng chứng về hoạt động khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân của tổ chức tội phạm này.

Thành viên của tổ chức khủng bố này là những kẻ vô công rồi nghề, thành phần bất hảo trong xã hội và bọn tội phạm. Ở trong nước, chúng tuyên truyền, lôi kéo kết nạp nhiều thành viên vào tổ chức, sau đó kích động biểu tình gây bạo loạn tiến tới lật đổ chính quyền nhân dân... Chúng tổ chức các hoạt động khủng bố như đặt chất nổ ở trụ sở cơ quan nhà nước, nơi công cộng, cơ sở sản xuất nhằm tạo ra những bất ổn về an ninh, xã hội lấy cớ chống phá và kích động bạo loạn... Các phần tử khủng bố đã bán linh hồn cho quỷ, phản bội lợi ích của nhân dân, phản bội Tổ quốc nên chúng bất chấp các thủ đoạn để đạt được mưu đồ của mình. Chúng không những gây mất an toàn xã hội, đe dọa sự bình yên trong cuộc sống, tính mạng người dân mà còn đẩy đất nước tới nguy cơ “nồi da xáo thịt” vì bạo loạn, chiến tranh... Nhân loại đã chứng kiến quá nhiều đau thương, mất mát và những thảm kịch trong đời sống do bọn khủng bố gây ra. Vì vậy, cần phải nghiêm trị và tăng hình phạt hoặc có thêm biện pháp quản thúc sau khi thi hành án nhằm đủ sức răn đe, tránh tình trạng “nhẵn mặt, nhờn thuốc” dẫn tới tái phạm.

Là tỉnh biên giới nên chúng ta phải luôn nêu cao cảnh giác để ngăn ngừa tổ chức khủng bố Việt Tân đưa người nhập cảnh trái phép. Trước đây, lực lượng chức năng của tỉnh đã bắt một phần tử của Việt Tân từ Campuchia xâm nhập về nước. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh một số trường hợp đã được chính quyền tổ chức kiểm điểm trước dân về hành vi tuyên truyền chống phá Nhà nước trên mạng xã hội. Mới đây nhất là hai trường hợp tại xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập cũng bị đưa ra kiểm điểm vì đăng tải những thông tin không đúng sự thật gây bức xúc dư luận... Đây là những bài học quý để các tầng lớp nhân dân trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không tiếp tay và không để bọn khủng bố lợi dụng... thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Tấn Phong

  • Từ khóa
109229

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu