Thứ 2, 20/05/2024 02:03:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 09:39, 15/02/2019 GMT+7

Lời chúc đầu năm mới!

Thứ 6, 15/02/2019 | 09:39:00 102 lượt xem
BP - Mỗi dịp tết đến xuân về, được quây quần bên người thân là niềm hạnh phúc mà mỗi người đều hướng đến. Cùng với đó, việc dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp, cầu một năm mới bình an, hạnh phúc đến với gia đình và bản thân đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa đáng tự hào trong truyền thống lâu đời của người Việt Nam.

Vẫn biết là được gặp mặt trực tiếp để chúc tụng, được bày tỏ nỗi lòng với nhau khi đất trời và lòng người cùng hòa hợp là vui nhất. Nhưng với những mối quan hệ tình cảm muốn trao gởi mà không thể gặp gỡ thì việc gọi điện thoại, chuyển tin nhắn... sau giờ khắc đón giao thừa “tiễn cựu nghinh tân” cũng đã và đang trở thành việc làm mang ý nghĩa thiêng liêng, thật đáng trân quý. Nó giúp cho tâm hồn mỗi người thêm trong sáng, an lành, biết nghĩ tới người khác nhiều hơn.

Có thể, vẫn nhớ đến nhau nhưng vì lý do nào đó mà chưa thể gửi “lời chúc đầu xuân” nhưng chắc chắn một điều những ai đã nhận được lời chúc tết đầu năm mới thì hãy hiểu rằng, đó là những cảm xúc ấm áp nhất, chân thật nhất mà người gửi thực tâm mong muốn người nhận đạt được. Với phong tục người Việt, ở thời khắc đón năm mới, tình cảm của mỗi người thường mang cảm xúc rất thật. Đó không phải là lời chúc xã giao thường thấy trong năm mà đến trong lúc tâm hồn phấn chấn, khởi phát từ tình cảm quý mến với người mà người gửi muốn dành cho người nhận những điều tốt đẹp. Lời chúc đó mang niềm hy vọng chân thành và đáng tin cậy nhất trong năm.

Nếu nhận được lời chúc đầu năm, chúng ta sẽ thấy đó không đơn thuần là câu chữ mà chứa đựng trong đó cả một ngọn lửa ấm áp từ sự trân trọng, yêu thương của người gửi muốn dành cho mình. Tình cảm sâu đậm đó giúp chúng ta thêm tin tưởng vào một năm tươi sáng; là động lực giúp chúng ta dễ hơn khi vượt qua gian khó, hoạn nạn cũng như nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống. Mỗi tin nhắn, cuộc gọi điện thoại chúc tết cũng đồng nghĩa thêm một lần giúp ta nghiệm ra rằng, người đồng cảm, yêu thương vẫn quanh ta, vẫn cho ta sự bình yên, tươi mới... Đó là thứ năng lượng mạnh nhất để ta chuẩn bị cho những dự định mới. Đồng thời, nhắc ta phải luôn nhớ rằng, đừng quên ai đó đã hết lòng vì ta, khắc ghi người vẫn cho ta một chỗ đứng trong trái tim họ!

Bên cạnh cha mẹ, anh em ruột thịt luôn che chở, quan tâm, chăm sóc và dành cho ta những điều tốt nhất có thể thì cũng mỗi mùa xuân sang, hãy dành lời chúc yêu thương cho ai mà mình luôn trân quý và đặc biệt với những ai vẫn luôn yêu quý mình vô điều kiện. Bình thường, chúng ta thấy mình có rất nhiều bạn bè cùng nhiều mối quan hệ thân sơ chằng chịt. Nhưng chỉ vào những ngày đầu năm mới, ta mới nhận ra rằng, chỉ ai thực sự nhớ ta mới cầu chúc cho ta có 365 ngày bình an, may mắn. Đó thực sự là người đáng để ta trân trọng, là một món quà vô giá giúp cho cuộc sống của chúng ta thi vị, ý nghĩa hơn với những điều ngọt ngào, ấm áp được trao đi và nhận lại.

Cho dù là một người giàu có hay nghèo khó thì người xuất hiện hoặc gửi lời yêu thương cho bạn khi tết đến xuân về cũng rất đáng để mỗi người suy ngẫm. Bởi tình cảm không thể ép buộc hay đổi chác, bán mua. Khi ai đó đến với mình chính là duyên. Hạnh phúc đó thật đơn giản nhưng có “sức nặng ngàn cân”. Đơn giản chỉ từ lời chúc tết thôi nhưng sẽ giúp ta hiểu thêm về các mối quan hệ, sẽ có thêm được nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống. Và cũng từ những mối quan hệ tình cảm, ta sẽ cảm thấy cuộc đời ý nghĩa hơn, càng thêm khắc ghi chân lý: hạnh phúc là khi chúng ta biết sẻ chia.

An Nhiên

  • Từ khóa
109048

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu