Thứ 2, 20/05/2024 01:24:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 09:07, 01/02/2019 GMT+7

Những chuyến xe chở niềm vui tết

Thứ 6, 01/02/2019 | 09:07:00 100 lượt xem

BP - Đối với người Việt, tết Nguyên đán là thời điểm quan trọng và ý nghĩa nhất trong năm vì được sum họp bên gia đình. Nhưng với công nhân xa xứ, làm việc cả năm; sinh viên nghèo lên thành phố học mong được hưởng không khí tết cổ truyền tại quê nhà với người thân, bạn bè, song “lực bất tòng tâm” vì đây là thời điểm giá vé xe tăng cao, khó mua... Chính vì thế, những ngày gần đây, nhiều chuyến xe đưa công nhân, sinh viên hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết miễn phí đang để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối 2019” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và đơn vị tài trợ tổ chức tặng vé xe miễn phí và quà cho 1.200 công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất thuộc 2 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Ở Bình Phước, lực lượng công nhân ít nên các tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa cho hàng ngàn công nhân tại nhiều khu công nghiệp đã làm ấm lòng công nhân.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp Công đoàn các khu công nghiệp và nhà hảo tâm tổ chức hoạt động “Tết sum vầy”. Năm nay, các hoạt động được tổ chức sôi nổi, chu đáo nên đã kịp thời chia sẻ, động viên và tạo không khí vui tươi, ấm áp cho công nhân dịp tết cổ truyền dân tộc. Công nhân hoàn cảnh khó khăn cũng được tặng vé xe về quê ăn tết, mỗi vé trị giá 1 triệu đồng. Song song đó, hàng ngàn công nhân được tặng quà tết, mỗi phần 500 ngàn đồng tiền mặt. Tiêu chí xét chọn tặng vé xe cho công nhân là hoàn cảnh gia đình khó khăn, lao động giỏi, xuất sắc trong doanh nghiệp... nên công nhân nào cũng “tâm phục, khẩu phục” và xúc động trước sự quan tâm đó. Đây là chương trình đem đến niềm vui lớn cho người lao động, qua đó động viên, khuyến khích công nhân nỗ lực, cống hiến hơn nữa.

Còn với sinh viên, được tặng vé xe miễn phí về quê ăn tết cũng hạnh phúc không kém. Xuất phát từ mong muốn tạo điều kiện cho các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội có cơ hội đón tết sum vầy bên gia đình, người thân một cách dễ dàng, nhãn hàng dầu nhớt Nhật Bản ENEOS đã tài trợ, phối hợp với Trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội và sự hỗ trợ từ một số trường đại học, hội sinh viên tổ chức chương trình “Hành trình quê hương - Tết trọn yêu thương”. Theo đó, gần 1.000 sinh viên của nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được nhận những tấm vé xe miễn phí về quê dịp tết Nguyên đán 2019. Không ai còn lo cảnh bị nhồi nhét hay giá vé xe đắt đỏ về quê đón tết từ những tấm vé đong đầy yêu thương. Trước đó, sáng 27-1 (tức 22 tháng chạp); hơn 500 sinh viên có mặt tại sân Trường đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã khởi hành trên những chuyến xe miễn phí về quê đón tết. Đây là chương trình do Đoàn thanh niên Trường đại học Bách khoa Hà Nội và Trường đại học Kinh tế quốc dân cùng Tổng công ty Dầu Việt Nam phối hợp tổ chức 12 chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về các tỉnh miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Đối với những sinh viên, công nhân, người nghèo xa quê, hoàn cảnh khó khăn thì những chuyến xe này là món quà vô cùng ý nghĩa dịp tết đến xuân về. Chuyến xe ấm áp nghĩa tình yêu thương là cầu nối đưa niềm vui của người còn khó khăn về tận các miền quê, đong đầy thêm niềm vui hạnh phúc sum vầy, đón tết bên gia đình, người thân.

An Nhiên

  • Từ khóa
109043

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu