Thứ 2, 20/05/2024 01:06:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 07:57, 11/01/2019 GMT+7

Lan tỏa chính sách nhân văn

Thứ 6, 11/01/2019 | 07:57:00 104 lượt xem
BP - Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần. Những ngày này, cùng với các địa phương trong cả nước, nhiều cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và cá nhân, đoàn thiện nguyện của Bình Phước đang thực hiện các chuyến đi về vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số... nhằm chia sẻ khó khăn, mang đến những phần quà ý nghĩa cho người nghèo đón mùa xuân mới thêm ấm áp, vui tươi.

Nhiều năm trở lại đây, hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh khá đa dạng và mang lại hiệu quả cao. Những hộ nghèo, khó khăn vì thiên tai, bệnh tật..., nhờ đó đã được giúp đỡ kịp thời. Nhiều người đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, thậm chí còn có điều kiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác. “Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều” trở thành truyền thống tốt đẹp được phát huy ngày càng mạnh mẽ trong xã hội. Hằng năm, cứ đến dịp tết Nguyên đán, hoạt động thiện nguyện lại được thể hiện đậm nét hơn và xuân Kỷ Hợi cũng không ngoại lệ.

Theo báo cáo của UBMTTQVN tỉnh, năm 2018, Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh vận động được hơn 16,9 tỷ đồng và dư quỹ năm 2017 chuyển sang 28,831 tỷ đồng. Ban vận động quỹ đã chi hỗ trợ hơn 30,894 tỷ đồng. Song song đó, các hộ dân tộc thiểu số nghèo, vùng kháng chiến cũ, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng khác còn được hỗ trợ xây dựng 1.439 căn nhà đại đoàn kết, tổng trị giá trên 75 tỷ đồng. Điều đó cho thấy, bên cạnh triển khai đồng bộ các chương trình, dự án giúp đỡ hộ nghèo vươn lên thành hộ trung bình và khá của các cấp ủy đảng, chính quyền, sở, ban, ngành hữu quan thì các chương trình thiện nguyện, chia sẻ từ cộng đồng cũng đang góp công lớn vào công cuộc xóa nghèo, sự phát triển của tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh còn 39.461 đối tượng cần được trợ giúp với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng. Trong đó, 8.982 hộ nghèo, 6.694 hộ cận nghèo, 18.503 đối tượng bảo trợ xã hội, 282 hộ là người Việt Nam di cư từ Campuchia về nước gặp khó khăn chưa nhập quốc tịch, chưa đăng ký hộ khẩu và 5.000 đối tượng khác. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 247/KH-UBND ngày 14-12-2018 kêu gọi vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, thực hiện kéo dài đến hết ngày 22-1-2019, đảm bảo phương châm “không có gia đình nào không có điều kiện vui xuân, đón tết cổ truyền của dân tộc”. Đó chính là sự sâu sát, kịp thời để mọi người dân Bình Phước đều có niềm vui đón xuân về trọn vẹn.

Đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, phần quà tết kịp thời đến tay thật đáng quý. Nhưng càng quý hơn khi ai cũng hiểu đó là sự chia sẻ đầy tình thương của cộng đồng. Các tổ chức, cá nhân hảo tâm không chỉ cho đi vật chất mà gửi vào đó cả tình thương, sự cảm thông để giúp những người khó khăn thêm ấm lòng, đón tết đủ đầy hơn. Việc đến tận nơi trao quà một cách trân trọng đã làm cho người nghèo cảm thấy được quan tâm nhiều hơn, để từ đó có động lực vượt khó vươn lên.

Chương trình quà tết cho người nghèo do UBMTTQVN tỉnh phát động hiện vẫn đang tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng và truyền đi thông điệp của tình thương, sự nhân ái. Việc cả tỉnh chung tay hỗ trợ hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội cùng đón tết an lành còn thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc, một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong chính sách an sinh xã hội chăm lo cho người nghèo của Đảng và Nhà nước.

An Nhiên

  • Từ khóa
109029

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu