Thứ 2, 20/05/2024 01:33:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 15:45, 28/09/2012 GMT+7

Một chủ trương hay cần nhân rộng

Thứ 6, 28/09/2012 | 15:45:00 152 lượt xem

Ngày 26-9-2012, Báo Thanh niên đưa tin, kể từ cuối tháng 9-2012, UBND tỉnh Quảng Nam đã triển khai thực hiện việc không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc đối với cán bộ, công chức, viên chức (kể cả người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động) thuộc phạm vi quản lý của tỉnh.

Trước đó, từ đầu tháng 8, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam cũng đã yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân viên gương mẫu không uống rượu, bia trước khi lái xe. Đồng thời, giao trách nhiệm cho thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp kiểm soát tình hình uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; xử lý kỷ luật nghiêm người vi phạm.

Cha ông xưa từng dạy, uống rượu là thú vui tao nhã nhưng đừng để rượu uống người. Ngày nay, việc uống rượu đã bị biến tướng thành một tệ nạn, vừa là tác nhân gây ra nhiều hậu quả đau lòng do khi uống không kiểm soát được bản thân như tai nạn giao thông, đánh nhau, giết người… Bên cạnh đó, chuyện rượu ngày nay là chất độc hại bởi người nấu, kẻ bán thiếu lương tâm bỏ thêm hóa chất gây nguy hại cho sức khỏe của con người. Nhiều trường hợp ngộ độc do rượu dẫn đến tử vong đã xảy ra. Ngoài ra, uống rượu còn mất thời gian, tiền của… và trong lúc nhậu nhẹt nhiều vấn đề phiền toái xảy ra. Nên với chủ trương trên, tỉnh Quảng Nam đã mạnh dạn “tuyên chiến” với nạn uống rượu là một liệu pháp hay và có nhiều ý nghĩa.

Được biết, Quảng Nam chưa phải là tỉnh đi đầu nghiêm cấm việc cán bộ công chức uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Trước đó, tỉnh ủy Thái Nguyên cũng đã ra Nghị quyết về vấn đề này. Rồi Bộ quốc phòng cũng đã đưa việc cấm uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc vào điều lệnh, quy chế từng đơn vị. Thế nhưng, vấn đề này chưa được tuyên truyền sâu rộng và cũng có thể địa phương này thực hiện, tỉnh khác chưa nên đã dẫn tới hiệu quả chưa được khả quan. Vì vậy, chủ trương này cần được nhân rộng trong cả nước.

Tấn Phong

  • Từ khóa
108328

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu