Thứ 2, 20/05/2024 03:20:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 10:23, 05/06/2012 GMT+7

Tuột dốc văn hóa

Thứ 3, 05/06/2012 | 10:23:00 156 lượt xem

Cuối cùng thì lời tố cáo cách đây vài năm của người mẫu Trang Trần về băng hoại đạo đức của một bộ phận trong giới người mẫu, diễn viên đã trở thành hiện thực. Trang Trần lên tiếng về lối sống thực dụng, đua đòi, thích tiền lười lao động đã biến người mẫu, diễn viên thành những kẻ bán dâm chuyên nghiệp dấy lên những phản ứng trái chiều. Thì nay, thông tin về người mẫu, diễn viên Hồng Hà bị bắt khi đang bán dâm, Hoa hậu Nam Mekong 2009 Võ Thị Mỹ Xuân cũng cơ quan điều tra bắt giữ không chỉ trực tiếp "tiếp khách" mà còn đóng vai trò “tú bà” vén lên bức màn bí ẩn trong đời sống, đạo đức của giới người mẫu, diễn viên, người đẹp…

Mỹ Xuân (1985) hiện đang là người mẫu tự do, đỉnh cao sự nghiệp của cô gái từng hành nghề hướng dẫn viên du lịch là đăng quang ngôi hoa hậu trong cuộc thi Hoa hậu nam Mekong năm 2009. Trong cuộc thi này, cô còn đoạt thêm giải “Ứng xử hay nhất”. Còn Hồng Hà cũng là một người mẫu và cũng đã tham gia vài vai diễn trong một số phim truyền hình. Cả hai đều bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ khi đang hành nghề mại dâm. Điều đáng chú ý là số tiền mà khách làng chơi phải trả cho các chân dài này đã là con số ngàn đô la Mỹ. Những thông tin này một lần nữa khẳng định lại sự thật trong phát ngôn “tố dâm” của người mẫu Trang Trần cách đây khoảng hơn 2 năm là hoàn toàn chính xác. Phải chăng do nhu cầu về tiêu xài, tiền bạc, danh vọng… mà một số người đã đánh mất tán tận lương tâm mang thể xác ra đổi tiền. Còn nhớ khi Yến Vi, Hoàng Thùy Linh bị tung phim sex lên mạng đã gây sốc trong dư luận về lối sống buông thả. Thì nay, việc bán dâm của một số chân dài trong giới showbiz Việt đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về đạo đức suy đồi của một lớp người trẻ mang danh là người của công chúng. Ai cũng biết, Việt Nam là một quốc gia có nền văn hóa truyền thống rất lâu đời. Người dân nước luôn tự hào về truyền thống của mình, thế giới ngợi ca con người Việt Nam đôn hậu, thật thà chất phác. Truyền thống văn hóa của phụ nữ Việt Nam là công - dung - ngôn - hạnh, lấy phẩm tiết làm đầu. Ngày nay, vai trò của nữ giới ngày đang được xã hội tôn vinh vì ngoài trách nhiệm của một người "tề gia nội trợ", họ còn là trách nhiệm của công dân. Thế nhưng, chỉ vì đồng tiền mà một số người đã chà đạp lên truyền thống văn hóa, chà đạp lên nhân phẩm của con người mà điển hình là hai sự kiện vừa nêu phần trên.

Dù ở bất cứ xã hội nào, phụ nữ làm nghề mại dâm đều bị coi là người xấu xa… bị xã hội, gia đình, người thân coi khinh, dư luận xã hội lên án. Do vậy, cần có những hình thức xử lý nghiêm minh cho những hành vi này, nhất là đối với giới người mẫu, diễn viên, hoa khôi… vì họ là người của công chúng.

Gia Nghi

  • Từ khóa
108319

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu