Thứ 2, 20/05/2024 00:19:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 00:00, 27/12/2011 GMT+7

Lời nói, gói vàng

Thứ 3, 27/12/2011 | 00:00:00 116 lượt xem

Cuối cùng thì ông Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã “hạ cánh” khi Ban chấp hành VFF chấp nhận đơn từ chức của ông - Báo Tuổi trẻ và mạng Yahoo Việt Nam đưa tin ngày 27-12-2011.

Việc từ chức của ông Tuấn thực sự là một lời nói gói vàng vì trước đó vài ngày, ông Tuấn đã có đơn xin từ chức. Nhưng lãnh đạo VFF đã làm một cuộc “bỏ phiếu” ngoạn mục để cố giữ chiếc ghế vốn đã chòng chành của ông Tuấn sau thất bại của môn bóng đá nam U23 tại Seagames Indonesia vừa qua mà ông là trưởng đoàn.

Có thể nói cuộc bỏ phiếu của Ban chấp hành VFF để giữ ghế cho ông tổng là giọt nước làm tràn ly và ông Tuấn cũng như Liên đoàn bị báo giới “đánh” cho tả tơi. Vì vậy, cuộc họp vào lúc 17 giờ, ngày 26-12-2011, tại trụ sở VFF, để nghe Phó chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung thông báo VFF đã chấp nhận đơn từ chức của Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn là một “gói vàng” thực sự.

Đây được xem là hành động "chữa cháy" rất cao thượng của VFF trong lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà. Vì trước đó, Thường vụ VFF quyết định giữ lại ông Tuấn tiếp tục đảm nhiệm cương vị Tổng thư ký dù ông Tuấn đã có đơn xin nghỉ, gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua.

Với việc chấp nhận đơn từ chức của ông Tuấn, VFF đã xoa dịu được những phản ứng gay gắt của công luận, người hâm mộ. Tuy nhiên, đây chưa phải là một biện pháp tối ưu cho bóng đá Việt Nam hiện nay. VFF còn rất nhiều chuyện phải làm, nhất là mùa giải vô địch quốc gia đã cận kề. Do vậy, dư luận rất hoan nghênh về việc tự động rút lui của ông Tuấn. Dù trước đó, ông đã rất “cảm động” về cuộc phiếu của BCH Liên đoàn với tỷ lệ 100% số phiếu ủng hộ ông ở lại ghế Tổng thư ký.

Đây là một cuộc ra đi sáng suốt, để VFF thấy được bản chất của vấn đề và sớm có chiến lược thay đổi, đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới.

Theo dư luận, có thể việc ông Tuấn từ nhiệm sẽ tiền lệ tốt cho phong trào từ chức có văn hóa không chỉ riêng ở VFF mà mọi mặt xã hội nói chung. Và cũng từ đây, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm những bài học mới trong quá trình hội nhập.

Tấn Phong

  • Từ khóa
108314

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu