Chủ nhật, 19/05/2024 23:56:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 17:02, 15/05/2011 GMT+7

Bở hơi tai vì một thủ tục đơn giản!

Chủ nhật, 15/05/2011 | 17:02:00 128 lượt xem

Dành dụm mãi, anh tôi mua được miếng đất cho thằng con trai cả. Đầu tháng 5, anh chị tôi quyết định làm nhà cho vợ chồng nó ra ở riêng. Mảnh đất anh chị tôi mua nằm giữa khoảnh đất 5 mảnh tại khu đất cấp cho Công an tỉnh, nằm trên đường Trần Phú, thuộc phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài. Đúng giờ G như thầy xem, cả nhà cùng ra mảnh đất để chứng kiến cậu con trai cả đặt viên đá hạ móng.

Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là làm thế nào để xác định được ranh giới của mảnh đất anh chị tôi đã mua? Tìm người bán đất, anh ta nói chỉ biết miếng đất anh ta được cấp nằm giữa khoảnh đất 5 mảnh, vì khi giao đất, người ta chỉ trên bản đồ chứ không cắm mốc từng mảnh nên không thể biết đích xác vị trí nào.

Không sao, nhà gần ủy ban phường nên anh tôi lên phường để hỏi. Ông cán bộ địa chính phường trả lời là chỉ được thông báo dự án cấp đất cho Công an tỉnh trên địa bàn phường đã được bàn giao hết cho đối tượng chứ không biết thêm gì, và chỉ anh tôi lên phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Đồng Xoài. Đến nơi, anh tôi lại được cán bộ phòng chỉ đến Ban quản lý dự án Sở Xây dựng. Tại đây, anh tôi được cán bộ Ban quản lý dự án hướng dẫn tìm đến phòng Hậu cần Công an tỉnh, là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý dự án. Thế nhưng cũng chẳng ai giúp anh định vị được miếng đất mình đã mua nằm ở chỗ nào. Loanh quanh một hồi, có người mách anh tìm đến Trung tâm đo đạc bản đồ thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường. Nhờ bạn bè, người quen giúp đỡ và bằng mối quan hệ cá nhân, anh tôi “nhờ” được người của Trung tâm xuống để đo định vị. Xuống đến nơi, người ta yêu cầu anh tôi cung cấp tờ bản đồ của toàn bộ khoảnh đất. Anh tôi lại tá hỏa chạy đi xin và may mắn pho-to được tờ bản đồ như yêu cầu.

Cuối cùng, sau đúng một tuần lễ bở hơi tai chạy loằng ngoằng qua 5 cửa, anh tôi cũng hoàn thành được nhiệm vụ là định vị được mảnh đất mình đã mua cách nay 3 năm để làm nhà. Nghe anh tôi kể lại chặng đường định vị mảnh đất, ai cũng lè lưỡi ngao ngán. Đó là anh tôi làm việc ở một cơ quan Nhà nước, có nhiều mối quan hệ với các cơ quan, ban, ngành ở tỉnh và thị xã mà còn vất vả đến thế với một thủ tục bình thường. Không biết với những người dân không rành thủ tục và không có các mối quan hệ thân tình với những người làm việc ở các cơ quan Nhà nước thì còn vất vả, khổ sở đến thế nào!?

L.T

  • Từ khóa
108291

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu