Thứ 3, 21/05/2024 01:50:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 16:13, 01/03/2018 GMT+7

Trưởng ban công tác mặt trận vì dân

Thứ 5, 01/03/2018 | 16:13:00 162 lượt xem

BP - Trưởng ban công tác mặt trận vì dânLà đảng viên, cán bộ nghỉ hưu đảm trách vai trò Trưởng ban công tác mặt trận ấp 2, ông Dị luôn thực hiện lời dạy của Bác: “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Ông luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân để tuyên truyền, vận động đạt hiệu quả cao nhất. Qua hơn 10 năm công tác, bằng tâm huyết và trách nhiệm, ông đã đến từng gia đình thăm hỏi, động viên, chia sẻ, nắm bắt nguyện vọng của người dân để có hướng giải quyết. Ông tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục; tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Đặc biệt, trong phong trào ủng hộ vì người nghèo, nghĩa tình biên giới, hải đảo, ông luôn gương mẫu đi đầu, vận động gia đình, người thân tích cực đóng góp, khích lệ người dân tham gia.

Ấp 2 hiện có 406 hộ dân với 1.725 người, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và buôn bán nhỏ. Năm 2017, 100% hộ trong ấp đăng ký gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa và đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”. Cuối năm bình xét có 399 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó 364 hộ đạt văn hóa 3 năm liền. Trong năm qua, toàn ấp đã vận động nhân dân trên địa bàn giúp nhau 420 cây - con giống, 80 ngày công lao động; cho vay không lấy lãi hoặc lãi suất thấp 521,3 triệu đồng; bán thiếu phân bón, thuốc trừ sâu 30 triệu đồng. Vận động 4 sổ tiết kiệm tặng hộ hoàn cảnh khó khăn; xây dựng “Hũ gạo tình thương” từ năm 2013 để nuôi 5 cháu mồ côi trong ấp, mỗi tháng 5kg gạo/cháu. Toàn ấp hiện còn 4 hộ nghèo, chiếm 0,9%. 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường. Phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao của ấp phát triển mạnh mẽ. Ban điều hành và Ban công tác mặt trận ấp phối hợp cấp ủy, chính quyền, UBMTTQVN xã, hướng dẫn người dân thực hiện nếp sống văn minh, tích cực chỉnh trang nhà cửa, tham gia vệ sinh môi trường, tạo diện mạo khu dân cư khang trang, sạch đẹp, đẩy lùi tệ nạn xã hội trong địa bàn. Ấp đã xây dựng được 1 nhà văn hóa, 1 sân bóng đá, 1 sân bóng chuyền, 3 câu lạc bộ, 1 đội văn nghệ và 1 tổ vệ sinh ở khu dân cư.

Ông Dị cho biết: “Người làm công tác mặt trận là phải sống trong dân, kề vai sát cánh với dân để vận động, tuyên truyền người dân hiểu. Làm công tác mặt trận nhiều lúc gặp khó khăn, vất vả, nhưng chỉ cần mình làm tốt, có “tâm” thì mọi người sẽ ủng hộ. Công việc nhờ đó thuận lợi, đấy là cái gốc của công tác dân vận, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân”. Nhớ lại những năm đầu khi mới làm công tác mặt trận, đời sống nhân dân trong ấp còn nhiều khó khăn, mọi kế hoạch đề ra thường xuyên không hoàn thành. Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ nên mỗi khi họp bàn công việc của ấp, ông Dị thường xuyên đóng góp những ý kiến thiết thực, sát với đời sống người dân. Ông còn thường xuyên làm tốt hòa giải ở cơ sở. Bằng tình làng, nghĩa xóm, không ngại va chạm, với những lý lẽ thuyết phục, trọn lý vẹn tình, ông đã tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc phức tạp, góp phần giữ vững an ninh trật tự trong ấp. Với nhiều cách làm hay và hiệu quả, nhiều năm liền ấp 2 dẫn đầu các phong trào thi đua của xã Tân Lập và huyện Đồng Phú.

Tâm huyết, trách nhiệm với công việc, ông Mai Xuân Dị đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Nhưng với ông, phần thưởng cao quý nhất chính là sự đoàn kết, gắn bó của người dân trong khu dân cư.

Minh Hiền

  • Từ khóa
111036

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu