Thứ 3, 21/05/2024 05:08:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:23, 04/01/2018 GMT+7

Công an huyện Phú Riềng thi đua lập công

Thứ 5, 04/01/2018 | 08:23:00 254 lượt xem
BP - Huyện Phú Riềng được chia tách từ huyện Bù Gia Mập vào tháng 8-2015. Thời điểm đó trên địa bàn huyện được xác định có nhiều xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Dưới sự lãnh đạo sâu sát của lãnh đạo, chỉ huy, Công an huyện đã tập trung lực lượng làm tốt công tác phòng ngừa, huy động sức mạnh toàn dân đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, từng bước đẩy lùi và làm trong sạch địa bàn. Hiện nay, toàn huyện có trên 25.000 hộ dân sinh sống trên địa bàn 10 xã.

Đại úy Trương Công Trọng, Phó đội trưởng Đội cảnh sát hình sự Công an huyện phân công nhiệm vụ cho các thành viên tổ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại xã Bù Nho

Ngay sau khi Bộ Công an và Công an tỉnh triển khai phát động đợt thi đua đặc biệt “Lập công dâng Bác”, Ban lãnh đạo Công an huyện đã tổ chức triển khai quán triệt sâu rộng các nội dung và tiêu chí thi đua đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Chú trọng khuyến khích từng cá nhân, tập thể tích cực hưởng ứng thi đua, chủ động xung kích trên các mặt công tác và lập nhiều thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự của tập thể đơn vị và tiếp tục làm trong sạch địa bàn; kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm; phấn đấu tỷ lệ điều tra phá các vụ án hình sự đạt từ 75% trở lên. Trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 90% trở lên. Đại tá Trà Văn Hồng, Trưởng công an huyện Phú Riềng cho biết: Thời điểm này các loại tội phạm đều tăng cường hoạt động. Công an huyện đã chủ động xây dựng các kế hoạch cụ thể tập trung lực lượng đấu tranh phòng ngừa tội phạm và kịp thời xử lý những vụ việc xảy ra.

Từ tháng 8-2017 đến nay, các lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện đã làm tốt công tác quản lý địa bàn, đảm bảo an ninh chính trị, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Lực lượng công an đã xác minh làm rõ 27 vụ, 20 đối tượng phạm pháp hình sự; 3 vụ, 2 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy và 5 vụ, 3 đối tượng vi phạm trong lĩnh vực quản lý kinh tế. Trong đó nổi lên là trộm cắp tài sản và đánh bạc. Công an thường xuyên tổ chức vận động nhân dân giao nộp và thu được 4 khẩu súng hơi tự chế, 1 roi điện; gọi hỏi răn đe 296 đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật, lập hồ sơ đưa 7 đối tượng đi cai nghiện ma túy bắt buộc và bắt 10 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc theo quyết định của tòa án. Đơn vị còn duy trì các lực lượng tuần tra vũ trang ban đêm để giữ gìn trật tự giao thông và an toàn xã hội trên các tuyến đường giao thông và khu dân cư trên địa bàn toàn huyện. Qua đó, nhắc nhở, xử lý nhiều trường hợp thanh thiếu niên tụ tập khuya có nguy cơ gây mất an ninh trật tự.

Lãnh đạo Công an huyện cũng thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và các tổ chức, cá nhân tại địa phương. Chị Nguyễn Thị Lành, trú thôn 3, xã Long Tân (Phú Riềng) khi đến làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân đã bày tỏ sự hài lòng về tinh thần và thái độ làm việc tận tình của cán bộ thi hành nhiệm vụ. Chị Lành cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ công an hướng dẫn người dân làm thủ tục rất nhiệt tình, nhanh, gọn chứ không rườm rà, phức tạp”.

Trong dịp sơ kết giai đoạn 1 của đợt thi đua đặc biệt “Lập công dâng Bác”, Công an huyện Phú Riềng được Hội đồng thi đua - khen thưởng Công an tỉnh xét khen thưởng thành tích xuất sắc cho tập thể Đội cảnh sát hình sự và 2 cá nhân là cán bộ Công an huyện.

Văn Thủy - Trung Sinh

  • Từ khóa
111026

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu