Thứ 6, 10/05/2024 03:39:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:05, 04/11/2017 GMT+7

Gương sáng đảng viên trẻ Điểu Khối Đệ

Thứ 7, 04/11/2017 | 09:05:00 959 lượt xem
BP - Anh Điểu Khối Đệ (SN 1988) ở ấp 54, xã Lộc An, huyện Lộc Ninh là thanh niên điển hình vượt khó vươn lên. Năm 2008, anh Đệ được nhận vào làm tại Văn phòng UBND xã. Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt công việc, năm 2012 anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Anh luôn gương mẫu đi đầu, nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể tại địa bàn.

Đảng viên Điểu Khối Đệ chăm sóc đàn dê của gia đình

Là đảng viên người dân tộc S’tiêng nên anh có điều kiện thuận lợi thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân trên địa bàn. Anh Đệ cho biết: “Xã Lộc An tập trung đông đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó dân tộc S’tiêng đa số. Đặc biệt, những người lớn tuổi ở các thôn, ấp xa, họ không biết nói và hiểu tiếng Kinh, nếu có nghe được thì cũng rất chậm. Vì vậy, việc tuyên truyền, vận động phải được thực hiện bằng 2 thứ tiếng để bà con hiểu”. Nhiều năm qua, với vai trò là đảng viên, anh cùng cán bộ, hội viên các cơ quan, đoàn thể xã thực hiện hàng trăm cuộc tuyên truyền đến bà con trên địa bàn, được người dân quý mến, lãnh đạo tin tưởng.

Bí thư Đảng ủy xã Lộc An Điểu Sơn nói: “Trong thời gian qua, đảng viên Điểu Khối Đệ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, đồng chí luôn tích cực, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đồng bào dân tộc thiểu số, giúp bà con hiểu và thực hiện tốt”.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ được cấp trên giao, anh còn vượt khó vươn lên phát triển kinh tế. Anh Đệ sinh ra trong gia đình có 4 anh em, điều kiện kinh tế rất eo hẹp. Năm 2009, sau khi anh lập gia đình, kinh tế càng khó khăn. Bằng nghị lực, quyết tâm làm giàu nên đầu năm 2013, anh vay vốn hỗ trợ từ Ngân hàng chính sách xã hội và vay thế chấp tiền lương được 50 triệu đồng. Với số vốn này, anh đầu tư trồng 100 nọc tiêu, làm chuồng và mua dê giống về nuôi. Nhờ siêng năng, biết tính toán làm ăn nên đến nay, vườn tiêu của vợ chồng anh đã phát triển được 500 nọc cùng đàn dê sinh sản gần 10 con. Hằng năm gia đình anh thu nhập hơn 50 triệu đồng. Hiện nay, kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng vợ chồng anh đã tích lũy xây được căn nhà nhỏ, không phải ở trong nhà tạm bợ trước đây. Với những gì đã làm được, anh Điểu Khối Đệ xứng đáng là đảng viên trẻ người S’tiêng giàu nghị lực.

Bảo Anh

  • Từ khóa
111017

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu