Thứ 2, 20/05/2024 20:54:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:56, 21/07/2016 GMT+7

Công an viên Đàm Văn Biếm hết lòng vì bình yên thôn, xóm

Thứ 5, 21/07/2016 | 14:56:00 159 lượt xem
BP - 4 năm làm trưởng thôn, 18 năm làm công an viên, ông Đàm Văn Biếm đã để lại trong lòng người dân thôn Bù Tam, xã Phước Minh (Bù Gia Mập) nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Đầu năm 1992, ông Biếm từ Cao Bằng vào Bình Phước lập nghiệp. Với lối sống gương mẫu, hòa đồng, uy tín nên ông được người dân bầu làm Trưởng thôn Bù Tam. Vừa làm kinh tế gia đình vừa lo việc thôn nhưng ông luôn biết sắp xếp công việc khoa học, phù hợp. Để giúp người dân sản xuất hiệu quả, ông vận động các hộ vần đổi công. Nhờ vậy, những công việc nặng đã huy động được sức mạnh tập thể nên đạt hiệu quả cao, nhân dân đoàn kết một lòng. Ông còn vận động một số thanh niên trong thôn đi học cách ươm, ghép điều để đưa cây điều ghép năng suất cao về trồng. Đến nay, những vườn điều ghép ở Bù Tam đã đạt năng suất cao, giúp nhiều hộ thoát nghèo. Ông còn cùng một số người có uy tín trong cộng đồng vận động hộ có kinh tế khá giúp hộ khó khăn về vốn, cây - con giống... Nhờ vậy, hộ nghèo ở Bù Tam hằng năm đều giảm, hiện toàn thôn có 310 hộ, trong đó 74 hộ nghèo, 6 hộ cận nghèo.

Ông Biếm thường xuyên đọc báo để nắm tình hình, thông tin thời sựÔng Biếm thường xuyên đọc báo để nắm tình hình, thông tin thời sự

Bà Nông Thị Máy ở thôn Bù Tam có 4 người con, chồng mất, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ông Biếm đã cùng bà con trong thôn giúp đỡ gia đình bà Máy cả về vật chất lẫn tinh thần để vượt qua khó khăn. Nhiều người trong thôn khi gặp khó khăn trong sản xuất lại đến nhà ông Biếm để nhờ ông tư vấn, định hướng cây trồng, vật nuôi phù hợp đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, dù không còn làm trưởng thôn nhưng người dân vẫn đến thăm hỏi và nhờ cậy ông khi có việc cần.

Ông Biếm hiện là thành viên tích cực của lực lượng Công an xã. Năm 2012, nhận được tin xe tải chở cá bị đối tượng dùng dao uy hiếp và chém tài xế bị thương, ông Biếm cùng một số người dân đã khống chế, bắt được đối tượng trong một quán cà phê tại xã ngay chiều hôm sau. Cũng trong năm 2012, ông Biếm cùng lực lượng Công an xã phối hợp với Công an huyện Bù Gia Mập bắt đối tượng bị truy nã Lương Văn Nhiệm đang sinh sống tại xã Phước Minh. Với những chiến công xuất sắc, năm 2012 ông Biếm được Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất. Năm 2013, nhờ mưu trí, dũng cảm, ông tiếp tục phá được một vụ cướp xe taxi. Cuối năm này, ông được Công an tỉnh tặng giấy khen do có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm.

Không chỉ giỏi việc xã hội, ông Biếm còn làm kinh tế giỏi. Với 5 sào ruộng, ông cùng vợ chăm bón, cung cấp đủ gạo cho gia đình quanh năm. Nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên 2,5 ha điều và tiêu của gia đình ông đem về hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ông Lê Văn Giỏi, Trưởng công an xã Phước Minh nhận xét: “Chúng tôi tự hào về anh Biếm. Anh đã đóng góp to lớn vào phong trào an ninh trật tự địa bàn, là gương sáng để nhiều người học tập”.

Tiến Quang

  • Từ khóa
110940

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu