Thứ 2, 20/05/2024 20:08:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:25, 06/12/2015 GMT+7

Nữ bí thư đoàn dám nghĩ, dám làm

Chủ nhật, 06/12/2015 | 14:25:00 130 lượt xem
BP - Đó là lời nhận xét của ông Nguyễn Đức Minh Trí, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Bình Phước về Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó phòng Tổ chức - Hành chính, Bí thư Chi đoàn ngân hàng.

“MÁU PHONG TRÀO”

Sinh ra và lớn lên tại Bình Phước, nhiều năm gắn bó với công tác đội, đoàn nên “máu phong trào” đã ăn sâu vào Nguyễn Thị Thu Thủy (1987). Từ nhỏ Thủy khá mạnh dạn và luôn nhiệt tình tham gia hoạt động đoàn, đội dưới mái trường THCS, THPT Phước Long, rồi bí thư chi đoàn khoa khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Năm 2010, Thủy được tuyển dụng vào Ngân hàng TMCP Công thương chi nhánh Bình Phước. Qua thời gian ngắn làm việc, mặc dù tuổi còn trẻ, kinh nghiệm công tác chưa nhiều nhưng nhận thấy Thủy năng động, sáng tạo khi tham gia hoạt động phong trào nên cấp ủy chi bộ và ban chấp hành chi đoàn đã đề nghị Thủy ứng cử làm Bí thư chi đoàn vào cuối năm 2012.

Chị Phạm Thị Mười, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Lĩnh vực tài chính - ngân hàng áp lực cao, lại phải chăm sóc gia đình và hai con nhỏ nhưng mọi hoạt động của đoàn cấp trên, Thủy đều nhiệt tình tham gia và triển khai hiệu quả trong chi đoàn. Nhiều năm liền Chi đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Bình Phước được xếp loại đơn vị xuất sắc dẫn đầu”.

Thủy chia sẻ: “Do đặc thù đơn vị nên sinh hoạt chi đoàn thường diễn ra vào buổi tối. Vì vậy mình trăn trở rất nhiều về nội dung và hình thức tổ chức sao cho có sức hút để đoàn viên cảm thấy hứng thú và tự nguyện tham gia”.

Để cuốn hút, Thủy thường xuyên thay đổi hình thức sinh hoạt cho phù hợp với nội dung, chủ đề hằng tháng, như: tổ chức về nguồn tại Khu di tích lịch sử và du lịch sinh thái Bộ chỉ huy Miền Tà Thiết (Lộc ninh); thi hái hoa dân chủ, tìm hiểu truyền thống lịch sử của đoàn, lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Phước; tháng 7 tổ chức cho chi đoàn đến thăm, cắt tóc, cắt móng tay và tặng quà bệnh nhân tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh... Mỗi buổi sinh hoạt định kỳ, Thủy đều phân công các ủy viên ban chấp hành luân phiên chủ trì, nhằm tạo sự mới mẻ cũng như cơ hội cho đồng chí của mình trưởng thành hơn trong giao tiếp.

Một nội dung được chi đoàn thường xuyên lồng ghép và thực hiện tốt là cử đoàn viên sưu tầm mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh kể trước tập thể. Định kỳ quý, chi đoàn mời báo cáo viên của Đảng ủy ngân hàng phổ biến thông tin thời sự cũng như cung cấp những kiến thức mới về lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chi đoàn nhiều năm qua còn tổ chức sinh nhật theo quý cho đoàn viên, thể hiện sự gắn bó, đoàn kết.

VÌ MỌI NGƯỜI VÀ VÌ CỘNG ĐỒNG

Thủy bật mí: “Thành công của một buổi sinh hoạt chi đoàn không thể thiếu lời ca, tiếng hát”. Trực tiếp dự sinh hoạt mới thấy sự “chuyên nghiệp” của đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của chi đoàn. Chi đoàn có đoàn viên điều hành và sử dụng dàn âm thanh rất giỏi, các “ca sĩ” thì cháy hết mình. Cả hội trường hơn 50 con tim hòa một, đồng điệu và gắn kết. Đoàn viên Thảo Trinh chia sẻ: “Mỗi lần tham gia sinh hoạt chi đoàn mình rất vui, một “siêu thị” thông tin được cung cấp và mọi người thoải mái bày tỏ ý kiến nên đồng nghiệp có cơ hội hiểu nhau hơn. Vui nhất là phần giao lưu với các em mới chuyển đến. Khi đó mình như được trẻ lại vài ba tuổi”.

Một trong những hoạt động nổi bật nhiều năm qua được chi đoàn duy trì là phong trào xung kích tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” và “Vì cuộc sống cộng đồng”. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, thùng quyên góp tự nguyện “Vì đàn em thân yêu” đã thu được 25 triệu đồng. Chi đoàn dùng toàn bộ số tiền này nhận tiếp sức cho 2 “Em nuôi của chi đoàn” và tặng quà cho trẻ em nghèo tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Trong chuyến đi công tác, chứng kiến cảnh học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở tổ 3, thôn 5, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, hằng ngày phải vượt chặng đường dài tới trường, Thủy đã mạnh dạn đề xuất với ban giám đốc ngân hàng hỗ trợ 45 triệu đồng xây 1 phòng học tại điểm lẻ cho 40 học sinh. Sau đó, Thủy là người trực tiếp làm mọi thủ tục giữa ngân hàng và chính quyền xã với mong muốn công trình đưa vào sử dụng cuối năm 2015...

Tin rằng bầu nhiệt huyết và “ngọn lửa thanh niên” trong Thủy cũng như tập thể đoàn viên thanh niên Chi đoàn Ngân hàng TMCP Công thương Bình Phước sẽ tiếp tục được duy trì. Đó cũng là cách học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “nói đi đôi với làm” với tinh thần và trách nhiệm cao nhất tại chi đoàn.

Thành Nam

  • Từ khóa
110928

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu