Thứ 2, 20/05/2024 23:14:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:11, 02/12/2015 GMT+7

Nghĩa nặng tình sâu nơi biên giới

Thứ 4, 02/12/2015 | 10:11:00 158 lượt xem

BP - Trường tiểu học Lộc Tấn B thuộc địa bàn xã biên giới của huyện Lộc Ninh, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Toàn trường có 339 học sinh, trong đó 30% học sinh dân tộc thiểu số (DTTS), 32% học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Để giúp các em đến trường, từ năm học 2013-2014, trường đã phát động phong trào “Mỗi thầy cô nhận đỡ đầu một học sinh có hoàn cảnh khó khăn”. Phong trào không chỉ trở thành điểm tựa nâng bước cho nhiều học sinh đến trường mà còn trở thành “chiếc cầu nối” gắn kết tình thầy trò, là hình ảnh tiêu biểu tình người ở nơi biên cương của Tổ quốc.

Nhà trường tặng gạo cho các em khó khăn hàng thángNhà trường tặng gạo cho các em khó khăn hàng tháng

Em Điểu Đinh, học sinh lớp 5A1, Trường tiểu học Lộc Tấn B có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhà không có đất sản xuất, hằng ngày ba mẹ em phải đi làm thuê nuôi bà và 3 anh em. Vì vậy, Đinh được cô Phan Thị Thanh Thủy nhận đỡ đầu, động viên em trong học tập. Mỗi năm học mới, cô Thuỷ hỗ trợ tập sách, cặp và áo trắng để em tiếp tục đến trường. Em Nguyễn Phúc Vinh, học sinh lớp 2A1 có ba bị bệnh mất sức lao động, hằng ngày mẹ đi làm thuê nuôi cả gia đình. Thế nhưng, mẹ em cũng thường xuyên đau yếu nên từ nhỏ Vinh không được đến trường mẫu giáo. Từ khi được cô Bùi Thị Thúy Mai nhận đỡ đầu, từ học sinh yếu, đến nay Vinh đã không còn tự ti, mặc cảm, vươn lên có thành tích học tập tốt, hòa đồng với các bạn.

Để phong trào đạt hiệu quả cao, trường đã tổ chức rà soát, tìm hiểu hoàn cảnh của từng em và đưa ra chỉ tiêu: Mỗi cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong trường nhận đỡ đầu ít nhất một học sinh có hoàn cảnh khó khăn trở lên, bảo đảm tiêu chí “3 đủ” - đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở đến trường; chú trọng những nội dung hỗ trợ như động viên học sinh, giúp đỡ về sách vở, đồ dùng học tập, hỗ trợ gạo... Bên cạnh đó, thầy cô nhận đỡ đầu đã chủ động gần gũi, hướng dẫn tận tình các em trong học tập. Từ năm học 2013-2014 đến nay, thầy cô giáo trong trường đã nhận đỡ đầu cho 45 em có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

Ngoài việc nâng cao chất lượng học tập, các em còn được nâng cao nhận thức xã hội, bỏ qua những mặc cảm về gia đình, tự tin hơn trong học tập. Thầy cô không chỉ dạy học mà còn giúp đỡ về vật chất để các em yên tâm học tập. Từ khi được nhận đỡ đầu đến nay, học lực của các em được nâng lên rõ rệt. Kết thúc năm học 2014-2015, trường có tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,4%. Nhiều năm liền, trường không có học sinh nghỉ, bỏ học do hoàn cảnh khó khăn.

Với mỗi thầy cô giáo, việc dạy học sinh chăm ngoan, học giỏi là phần thưởng đáng giá nhất. Nhưng ở Trường tiểu học Lộc Tấn B thì niềm vui đó như được nhân đôi, khi từng ngày giáo viên chứng kiến học sinh mà mình nhận đỡ đầu trưởng thành, vươn lên trong học tập.            

Văn Hùng - Thảo Hương

  • Từ khóa
110925

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu