Thứ 2, 20/05/2024 21:15:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:39, 25/11/2015 GMT+7

Anh Mai Thế Tám: Cán bộ mặt trận tiêu biểu toàn quốc

Thứ 4, 25/11/2015 | 07:39:00 141 lượt xem
BP - Gặp anh trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, tôi mới biết anh vừa vinh dự được tuyên dương, khen thưởng Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cấp xã tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2010-2015 và nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Những việc làm của anh Mai Thế Tám đã đưa cơ quan MTTQ Việt Nam xã Tiến Thành trở thành lá cờ đầu của hệ thống mặt trận thị xã Đồng Xoài.

Cách đây 10 năm, khi nhận nhiệm vụ Trưởng ban công tác mặt trận ấp 1, anh tham gia cuộc thi cán bộ mặt trận giỏi và đoạt giải ba cấp thị xã. Với năng khiếu vận động và nhiệt tình công tác nên sau 3 năm, anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã. Cầm trên tay báo cáo tham luận của anh tại hội nghị biểu dương, tôi mới hiểu vì sao trong 4 đại diện của tỉnh, anh được giao trình bày tham luận. Báo cáo dài hơn 4 mặt giấy cô đọng, súc tích, khái quát kết quả của một chặng đường 5 năm UBMTTQ xã Tiến Thành thực hiện cũng như vai trò đầu tàu của chủ tịch mặt trận.

Anh Mai Thế Tám - Ảnh: S.HAnh Mai Thế Tám - Ảnh: S.H

Với vai trò Phó ban thường trực ban chỉ đạo, Trưởng ban vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng gia đình văn hóa ở khu dân cư”, anh Tám tham mưu, phối hợp kiện toàn ban chỉ đạo, ban vận động xã, khu dân cư bảo đảm đủ số lượng và chất lượng hoạt động. Nhận thấy tình hình thực tế ở mỗi nơi một khác, anh đã chủ động tham mưu bổ sung quy chế làm việc cho phù hợp. Kết quả, trong 5 năm có 65% khu dân cư đạt văn hóa, 96% hộ được công nhận văn hóa. Phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo có 630 hộ giúp 826 hộ được hơn 959 triệu đồng. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa MTTQ xã với các tổ chức, thành viên trong vận động đã đem lại lợi ích thiết thực. Hằng năm, tại các khu dân cư, đường giao thông được sửa chữa, làm mới trị giá hàng tỷ đồng.

Trong phòng làm việc của Ban công tác mặt trận xã, tôi đếm được 24 bằng khen, giấy khen các cấp trao tặng. Song anh Tám lại khiêm tốn nói, kết quả đó là nhờ những người đi trước, anh chỉ kế thừa và không phụ sự tín nhiệm của nhân dân. Anh cũng cho rằng, mình có điều kiện để nỗ lực làm việc khi các con đã lớn, kinh tế ổn định và có một “hậu phương” vững chắc luôn ủng hộ. “Nếu không được như vậy thì những đêm chực chờ để làm nhiệm vụ khó mà yên lòng” - anh Tám cười đùa. Nhớ lại những đêm cùng anh em thức chờ trời sáng để kịp ngăn chặn một buổi tuyên truyền trái phép, anh Tám chia sẻ, người dân sẵn sàng tiếp thu nếu mình biết cách nói cho họ hiểu. Đó là nói đúng đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước bằng trách nhiệm, sự chân tình thì nhân dân thuận lòng. Tuy nhiên không phải lần vận động nào cũng thuận buồm xuôi gió, có những vụ việc vài ba lần đến giải thích, người dân mới nhận ra cái sai. Người làm công tác mặt trận phải kiên trì là vậy.

Nhiệt tình cộng chút tài “ăn nói” nên trong vận động quyên góp, anh luôn được ủng hộ. Nhân dân trong xã đã đóng góp 445 triệu đồng xây 2 nhà văn hóa. Năm 2015, xã Tiến Thành tặng 3 căn nhà tình thương, trong đó MTTQ xã vận động tặng 1 căn trị giá 58 triệu đồng và phối hợp với hội phụ nữ, hội chữ thập đỏ tặng 2 căn. Kế hoạch năm 2016 chưa triển khai nhưng anh Tám cho biết đã có nhà hảo tâm “đăng ký” tặng 1 căn nhà tình thương. “Chúng tôi có những doanh nghiệp hằng năm đăng ký tài trợ. Họ tin tưởng vì tài chính rõ ràng, tận tay nhà tài trợ đến trao tặng cho địa chỉ muốn giúp đỡ. Mặt trận là cầu nối - tâm của chiếc cầu là lợi ích của nhân dân” - anh Tám nói.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thị xã Đồng Xoài Phạm Ngọc Thoài đã có những nhận xét tích cực về công tác mặt trận xã Tiến Thành cũng như về anh Tám. Với những thành quả đạt được đã chứng minh vai trò quan trọng của Chủ tịch UBMTTQ xã Tiến Thành Mai Thế Tám cũng như sự ảnh hưởng từ hệ thống mặt trận xã vào thành tích dẫn đầu toàn tỉnh của mặt trận thị xã Đồng Xoài.

 Hồng Cúc

  • Từ khóa
110923

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu