Thứ 2, 20/05/2024 23:14:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:24, 21/11/2015 GMT+7

Trưởng thôn “ba giỏi”

Thứ 7, 21/11/2015 | 14:24:00 117 lượt xem
BP - Mới nhận chức trưởng thôn hơn 6 tháng nhưng sự năng động, nhiệt tình, chí công vô tư của anh Đinh Như Dũng ở thôn Thanh Long, xã Long Hà (Phú Riềng) được người dân ủng hộ, lãnh đạo cấp trên hài lòng. Không chỉ giỏi việc nước, anh còn là hộ làm kinh tế giỏi nhiều năm liền, là gương điển hình về hoạt động từ thiện nhân đạo.

TRIỆU PHÚ GIÀU LÒNG NHÂN ÁI

Sinh ra và lớn lên trong gia đình liệt sĩ ở xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), để thoát cảnh nghèo khó và mong các con có tương lai tươi sáng hơn, năm 1989, mẹ anh Dũng đã đưa các con đi làm kinh tế mới tại xã Long Hà. Thời gian đầu trên quê hương mới, gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn. Mẹ già đau bệnh, anh tuổi còn nhỏ, chị gái mới 16 phải khai tăng tuổi để xin làm công nhân cạo mủ và trở thành lao động chính trong nhà. Anh phụ chị gái một thời gian và trở thành công nhân cạo mủ của Nông trường 6, Công ty cao su Phú Riềng.

Anh Đinh Như Dũng (ngoài cùng bên trái) và mọi người chuẩn bị Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn Thanh LongAnh Đinh Như Dũng (ngoài cùng bên trái) và mọi người chuẩn bị Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn Thanh Long

Cuộc sống dần ổn định, anh bỏ nghề cạo mủ chuyển sang làm rẫy và kinh doanh chế biến nông sản. Thời điểm này, giá nông sản bấp bênh nhưng với 4 ha cao su đang cho thu hoạch cùng thu nhập từ xưởng chế biến điều và 10 phòng trọ, sau khi trừ chi phí, gia đình anh thu về hơn 40 triệu đồng/tháng.

Từng trải qua hoàn cảnh khó khăn, nay có của ăn của để, anh tích cực làm từ thiện, như giúp đỡ người già neo đơn, trẻ mồ côi và cứu trợ thường xuyên hộ bà Nguyễn Thị Hát ở thôn 10, mỗi tháng 10kg gạo. Bà Cấn Thị Thăng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Long Hà cho biết: Hằng tháng, vợ chồng anh Dũng thường hỗ trợ gạo, quà để hội giúp hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài việc gắn bó với một địa chỉ nhân đạo, những lúc có điều kiện hay hội có công việc cần giúp đỡ, vợ chồng anh đều chủ động đóng góp. Ngày 11-11 vừa qua, anh đã tặng hội 40kg gạo. Anh Dũng chia sẻ: “Mình từ nghèo khó đi lên, giờ thấy những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ là trách nhiệm của mình”.

TRƯỞNG THÔN CỦA DÂN

“Dù ở vị trí nào, khi làm việc gì tôi đều nghĩ cho dân, cho tập thể. Nếu đặt lợi ích bản thân mình cao hơn lợi ích tập thể thì không bao giờ làm việc một cách chí công vô tư và cống hiến hết mình cho xã hội” - anh Dũng chia sẻ.

Do thôn chưa có nhà văn hóa nên khi các hội, đoàn thể sinh hoạt, anh đều cho mượn xưởng điều làm nơi hội họp không lấy tiền điện, nước. Anh cũng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn như: sửa chữa đường giao thông nông thôn, dọn vệ sinh các tuyến đường trong thôn... Chị Trần Thị Khuyên - vợ anh Dũng là Chi hội phó phụ nữ thôn Thanh Long cho biết: Do thường xuyên tổ chức hội họp nên gia đình mua hẳn dàn loa, âm ly, tivi 41 inch... phục vụ công việc chung của thôn. Rác sinh hoạt của người dân chất thành đống lớn, anh Dũng bốc lên xe chở vào bãi rác đổ...

Lúc chưa làm trưởng thôn, mỗi khi đường trong thôn hư hỏng, anh Dũng và con trai tiên phong bỏ công sức và phương tiện sửa chữa. Do nhà có xe công nông nên hơn 10 năm nay, ai cho đất sỏi, bê tông đập bể tại các công trình, anh lại lấy xe chở về lấp, vá những đoạn đường lầy lội. Khi vận động sửa chữa và làm mới các tuyến đường giao thông nông thôn theo chương trình nông thôn mới, ngoài số tiền nhà nước hỗ trợ 700 triệu đồng, anh cùng ban điều hành thôn vận động người dân đóng góp 530 triệu đồng. Tết Trung thu 2015, không chỉ tổ chức tốt lễ hội trăng rằm, anh còn vận động tặng quà cho trẻ em trong thôn và con của những người từ nơi xa đến làm ăn.

Bà Cấn Thị Thăng cho biết: “Để đảm bảo an ninh trong thôn và động viên tổ an ninh làm tốt nhiệm vụ, đầu năm anh Dũng bỏ tiền trả trước 3 tháng cho các thành viên. Nhờ vậy, tổ an ninh làm việc hiệu quả hơn, an ninh thôn luôn được bảo đảm. Với những gì đã làm, anh Dũng được người dân tin tưởng bầu làm trưởng thôn. Tôi nghĩ Thanh Long đã tìm đúng trưởng thôn cho mình”.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
110922

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu