Thứ 2, 20/05/2024 23:50:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 13:33, 19/11/2015 GMT+7

7 năm liền là “Nông dân sản xuất giỏi” cấp tỉnh

Thứ 5, 19/11/2015 | 13:33:00 122 lượt xem
BP - Vượt hơn 30km đường đất đỏ, chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, ngụ ấp Cây Cày, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú. Đưa chúng tôi xuống căn bếp nhỏ, chỉ lên trần, nơi đang treo chiếc xe đạp cũ đã hoen rỉ, ông nói: “Gia tài của vợ chồng tôi khi vào đây lập nghiệp chỉ có chiếc xe đạp này cùng với vài chỉ vàng mừng đám cưới của 2 bên nội, ngoại. Tôi muốn giữ chiếc xe đạp làm kỷ niệm vì nó đã theo tôi suốt con đường lập nghiệp”.

Ông Tiến trong vườn cà phê của gia đìnhÔng Tiến trong vườn cà phê của gia đình

Năm 1990, vợ chồng ông vào Bình Phước lập nghiệp, dồn hết vốn và vay mượn thêm người thân mua được 10 ha đất tại ấp Cây Cày, lúc này chủ yếu là rừng lồ ô, cỏ lau, cỏ mỹ mọc um tùm... Vợ chồng ông bắt đầu cải tạo đất, mỗi ngày làm việc đến 12 tiếng đồng hồ. Cải tạo đất xong, ông đầu tư trồng cao su, điều, cà phê và xen nhiều loại cây ăn trái như sầu riêng, chôm chôm, bưởi da xanh, mận hoặc cây ngắn ngày như lúa, đậu, bắp... để lấy ngắn nuôi dài. Mô hình kinh tế đa canh đã cho gia đình ông thu nhập hơn 1 tỷ đồng mỗi năm. Hiện nay, gia đình ông thuê 4 lao động thường xuyên và tạo việc làm cho 1.500 công lao động thời vụ mỗi năm.

Ông Tiến còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Là Trưởng ấp Cây Cày 12 năm liền, ông luôn giúp đỡ người dân kinh nghiệm sản xuất. Nhiều gia đình khó khăn được ông cho vay tiền không tính lãi từ 30-50 triệu đồng mỗi năm. Năm 2011, ông xây tặng nhà tình thương cho một hộ khó khăn trong ấp. Ông còn tham gia cùng ban ấp hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp ở ấp, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông luôn đi đầu trong đóng góp cũng như vận động đoàn thể và nhân dân xây dựng quỹ xóa đói giảm nghèo, giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia tích cực hoạt động nhân đạo từ thiện, như: xây dựng quỹ khuyến học, cấp học bổng, tập vở cho học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”.

Quyết tâm vượt qua khó khăn làm giàu bằng nghị lực, ông Tiến 7 năm liền đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất giỏi” cấp tỉnh và được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen.

 Khắc Bảy

  • Từ khóa
110920

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu