Thứ 2, 20/05/2024 21:20:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:00, 08/11/2015 GMT+7

Gương sáng cựu chiến binh Nguyễn Văn Đình

Chủ nhật, 08/11/2015 | 14:00:00 124 lượt xem
BP - Ông Nguyễn Văn Đình (66 tuổi), Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tân Đồng (Đồng Xoài) là điển hình trong công tác đoàn thể, tổ chức xã hội với nhiều thành tích xuất sắc. Theo ông tất cả đều nhờ vào việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn ĐìnhCựu chiến binh Nguyễn Văn Đình

Năm 1982, sau khi rời quân ngũ, ông Đình trở về với cuộc sống đời thường và tham gia công tác tại khu phố 1, phường Tân Đồng. Ông Đình nhiều năm liền là Bí thư chi bộ khu phố 1 nên rất hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân cũng như cán bộ, đảng viên để xây dựng các phong trào trong khu phố. Năm 2010, ông Đình được tập thể cựu chiến binh phường tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch hội. Ở cương vị này, ông càng có nhiều đóng góp cho công tác hội. Trong những năm tham gia công tác xã hội, ông đã được tặng 13 giấy khen, 5 bằng khen của UBND tỉnh, 1 bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh; Kỷ niệm chương của Bộ Công an trao tặng về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Kỷ niệm chương của Trung ương Hội cựu chiến binh...

Cựu chiến binh Hoàng Huy Toại cho biết: “Ông Đình là một chủ tịch hội gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ, dù tuổi cao nhưng ông luôn quan tâm giúp đỡ hội viên khó khăn trong cuộc sống cả vật chất lẫn tinh thần và được người dân khu phố tin tưởng, quý mến”. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông Đình đã bám sát nghị quyết của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở phường xây dựng kế hoạch hoạt động. Đồng thời phát động hội viên xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”, “Quỹ nhân đạo”, “Quỹ tình thương” được 35 triệu đồng  giúp hội viên nghèo vượt qua khó khăn... Thăm, tặng quà 30 gia đình hội viên già yếu trị giá 100.000 đồng/phần; phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin tặng 2 phần quà, mỗi phần 250 ngàn đồng. Vận động hội viên giúp nhau ngày công sửa nhà ở, chống cháy vườn điều, vườn cao su 74 ngày công; ủng hộ các chiến sĩ Trường Sa 3,5 triệu đồng... Cho hội viên vay đột xuất được 33 lượt, mỗi lượt 1,2 triệu đồng từ quỹ hội khó khăn, hoạn nạn... Ngoài ra, ông cùng với Ban chấp hành hội hướng dẫn và thực hiện chế độ chính sách cho hội viên. Nhờ đó, phường Tân Đồng hiện có 29 đối tượng đã được hưởng theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg và Quyết định số 188/2007/QĐ-TTg của thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước. 63 trường hợp được hưởng theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương. 43 hội viên được hưởng trợ cấp 1 lần và 135 hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế... Thực hiện xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội, ông Đình đã vận động được 46 triệu đồng để chuẩn bị xây tặng hội viên khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, ông còn tổ chức cho các chi hội kết hợp với đoàn thể thực hiện tự quản các tuyến đường “xanh - sạch - đẹp” ở phường dài 5,3km.

Ông Đình chia sẻ: “Để học và làm theo Bác phải thường xuyên rèn luyện bản thân. Học Bác là phải xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tăng cường sự đoàn kết ở khu dân cư, luôn nghĩ tới điều hay và làm việc tốt để hội viên và người dân tin tưởng. Khi đó, mọi công việc dù khó khăn đến đâu cũng đều có cách tháo gỡ”.

Đức Hùng

  • Từ khóa
110914

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu