Thứ 2, 20/05/2024 22:12:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:40, 05/11/2015 GMT+7

Hiệu quả từ việc học và làm theo Bác ở phường Hưng Chiến

Thứ 5, 05/11/2015 | 14:40:00 147 lượt xem

BP - Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và học tập chuyên đề năm 2015 về “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” hiệu quả, Đảng ủy phường Hưng Chiến (Bình Long) đã có kế hoạch cụ thể hóa các nội dung phù hợp với nhiệm vụ của năm. Trong đó chú trọng hướng dẫn các chi bộ và ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền việc học và làm theo Bác qua công việc hằng ngày, trong quan hệ với nhân dân, với đồng chí, đồng nghiệp. Đảng ủy phường còn triển khai cho các tập thể, cá nhân đăng ký học và làm theo Bác theo chuyên đề hằng năm để lấy kết quả thực hiện làm cơ sở đánh giá xếp loại và khen thưởng đối với những cá nhân, tập thể có thành tích tốt .

ĐIỂN HÌNH LÀM THEO BÁC

Những năm qua, ở phường Hưng Chiến đã xuất hiện nhiều tập thể tiêu biểu trong học và làm theo Bác như: hội nông dân, hội phụ nữ, Trường tiểu học An Phú, THCS An Lộc... Hằng năm, Hội phụ nữ phường đều xây dựng kế hoạch, triển khai đến các chi, tổ hội để đăng ký thực hiện học và làm theo Bác bằng việc làm thiết thực. Từ đó tạo phong trào thi đua giữa các chi, tổ hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên.

Từ nguồn vốn xoay vòng, nhiều hội viên phụ nữ phường Hưng Chiến mua trâu về nuôiTừ nguồn vốn xoay vòng, nhiều hội viên phụ nữ phường Hưng Chiến mua trâu về nuôi

Từ năm 2013-2015, Hội phụ nữ xã đã vận động 67 tổ nuôi heo đất. Đến 20-10 hoặc ngày 8-3 hằng năm, hội tổ chức đập heo đất mua sổ tiết kiệm tặng hội viên nghèo, khó khăn. Trong năm 2014 và 2015, hội thu được 88 triệu đồng từ việc nuôi heo đất và đã tặng sổ tiết kiệm cho 79 hội viên (1 triệu đồng/sổ). Hội còn vận động các hội viên thực hiện tiết kiệm bằng hũ gạo tình thương. Trong hai năm 2014-2015, hội tiết kiệm được 5,1 tấn gạo giúp 200 hội viên nghèo ở phường.

Năm 2013, 2014, hội vận động 5 tổ nấu ăn cho người nghèo tại Bệnh viện đa khoa Bình Long với tổng kinh phí 84,6 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi ốm đau, hiếu, hỉ đối với các hộ hội viên khó khăn 8,6 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất 22,7 triệu đồng cho 3 hội viên nghèo điều trị bệnh; vận động xây nhà tình thương cho hội viên khó khăn về nhà ở. Năm 2013, hội vận động 52 triệu đồng xây nhà tình thương giúp hộ chị Nguyễn Thị Hằng ở tổ 9, khu phố Xa Cam II.

GIÚP NHAU BẰNG ĐỔI CÔNG

Trước đây, Đông Phất là khu phố nghèo của phường Hưng Chiến, 99% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số, sống dựa vào trồng lúa nước nhưng mỗi năm chỉ 1 vụ. Từ khi thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhận thức việc làm của người dân đã có nhiều thay đổi. Anh Điểu Sơn, Trưởng khu phố cho biết: “Nhờ phong trào học và làm theo Bác mà người dân đã biết áp dụng khoa học - kỹ thuật, làm thủy lợi để trồng lúa, tận dụng đất trồng hoa màu, nuôi trâu, bò... Nhờ đó, đời sống của người dân đã cải thiện rõ rệt. Cuối năm 2014, khu phố có 11/157 hộ nghèo, đến nay chỉ còn 6 hộ. Từ việc học và làm theo Bác, khu phố cũng đã xóa bỏ được hủ tục lạc hậu trong cưới hỏi, hiếu, hỉ và tình trạng tảo hôn”.

Trước đây, 3 người con của ông Điểu Hoan dù trong độ tuổi lao động nhưng do ham chơi, lười lao động nên kinh tế khó khăn. Năm 2014, Trưởng khu phố Điểu Sơn cùng Ban điều hành khu phố đến động viên các con ông Hoan đi làm. Đến nay, 2 người đã có việc làm tại Khu công nghiệp Minh Hưng (Chơn Thành), 1 người làm nghề tự do nên gia đình đã thoát nghèo trong năm 2015.

Đông Phất còn là điểm sáng trong việc vận động người dân đổi công giúp nhau. Với vai trò là Trưởng khu phố, anh Điểu Sơn là người tổ chức và ghi công, tìm việc và ghi chép rõ ràng để trả công. Vì vậy, mỗi khi vào vụ thu hoạch, các hộ dân không phải thuê nhân công vì có sự hỗ trợ của người dân trong khu phố. Từ đó, hình thức đổi công lao động ở khu phố đã được duy trì nhiều năm nay. Anh Điểu Sơn được Tỉnh ủy tuyên dương về thành tích trong học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014.

T.Hương

  • Từ khóa
110913

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu