Thứ 2, 20/05/2024 20:08:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 15:10, 01/11/2015 GMT+7

Mỗi giáo viên là một tấm gương

Chủ nhật, 01/11/2015 | 15:10:00 101 lượt xem
BP - “Việc học và làm theo Bác không có gì cao xa, trừu tượng mà đơn giản là làm việc thiết thực cho học sinh, những điều phù hợp với thực tế, chung tay vì sự phát triển của trường và sẵn sàng vì học sinh” - thầy Phạm Gia Huỳnh, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thanh Phú B (TX. Bình Long) bộc bạch.

Với đặc thù, trường có trên 30% học sinh dân tộc thiểu số, chi bộ trường đã chú trọng đẩy mạnh việc học và làm ý nghĩa theo Bác bằng những việc làm từ thực tế. Đồng thời, không được vì thành tích mà tạo gánh nặng cho giáo viên.

ĐA DẠNG HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

“Chi bộ trường xác định, đẩy mạnh việc học và làm theo Bác là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Do vậy, mỗi thầy cô giáo phải là tấm gương về tinh thần sáng tạo, thường xuyên tu dưỡng chuẩn mực đạo đức nhà giáo; không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm giảng dạy và hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, phải duy trì được sĩ số lớp học và nâng cao chất lượng học tập. Ban giám hiệu không gây phiền hà, sách nhiễu đối với phụ huynh và đối xử với cấp dưới đúng mực. Không có giáo viên bỏ lớp, bỏ tiết; đối xử công bằng với học sinh, thực hiện tiết kiệm điện, nước cho cơ quan, bảo vệ tài sản chung của đơn vị” - thầy Huỳnh cho biết.

Năm học 2015-2016, Trường tiểu học Thanh Phú B được tu sửa lại để các em yên tâm học tập

Hiện việc học và làm theo Bác được lồng ghép vào tất cả hoạt động của trường, như sinh hoạt chi bộ định kỳ; hoạt động tập thể, hội thi, phong trào nhằm tạo sức lan tỏa. Những mẩu chuyện về Bác như được kể trong giờ sinh hoạt, tiết chào cờ đầu tuần đã tạo được hiệu ứng tích cực trong rèn luyện bản thân của mỗi giáo viên và học sinh. Học sinh còn sưu tầm tranh ảnh về Bác Hồ để hình ảnh của Người luôn gần gũi, thân thiết trong đời sống hằng ngày của mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh.

Em Đinh Thị Thúy Nga, học sinh lớp 52 cho biết: Em được thầy cô dạy, học theo Bác là tuổi nhỏ làm việc nhỏ, về nhà phải phụ ba mẹ nấu cơm, quét nhà; đi học về phải chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông đường bộ, không được tự ý tắm ở ao, hồ... Do làm tốt những điều thầy, cô dạy nên nhiều lần em được tuyên dương trước toàn trường.

ĐẾN VIỆC LÀM THIẾT THỰC

Nhìn lớp học sạch sẽ, tường còn thơm mùi vôi, không ai nghĩ rằng năm học 2014-2015, ánh nắng vẫn xuyên vào lớp học qua mái tôn rỉ sét. Có lần lớp đang học, đòn tay rớt xuống nhưng may mắn không rơi trúng học sinh. Ban giám hiệu trường đã báo cáo UBND xã và vận động nhà hảo tâm ủng hộ vật liệu. Cán bộ, giáo viên trong trường góp ngày công tu sửa phòng học, giúp các em yên tâm học tập.

Chị Nguyễn Thị Thơm, phụ huynh học sinh cho biết: Đầu mỗi năm học, trường đều tổ chức họp phụ huynh trao đổi tình hình trường, lớp và công khai các khoản thu - chi. Những gì chúng tôi không hiểu đều được ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm giải thích cụ thể, tạo mối quan hệ gắn kết giữa gia đình và nhà trường. Thầy cô còn mua vở, bút cho các em khi gia đình chưa có điều kiện mua; hỗ trợ học sinh nghèo ăn tết... Những việc làm này có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục nhân cách cho học sinh.

Cô Nguyễn Thị Lan, chủ nhiệm lớp 32 cho biết: “Giáo viên còn đến tận nhà hướng dẫn những em học yếu và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, chúng tôi nắm chắc hoàn cảnh của từng học sinh để có cách chia sẻ khó khăn cùng gia đình. Hiện ở trường, mỗi thầy cô, tập thể đều gắn với một địa chỉ nhân đạo để động viên tinh thần, giúp các em học tập tốt”. Năm 2015-2016, trường có 89 học sinh lớp 1, trong đó 8 học sinh gia đình không hòa thuận. Trường đã nắm kỹ hoàn cảnh của các em nhằm kịp thời chia sẻ, động viên, giúp các em vươn lên học tập tốt.

“Noi gương Bác, giáo viên chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn, giảng dạy và tích cực tham gia các phong trào thi đua. Hiện trường có 12 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 5 giáo viên dạy giỏi cấp thị xã. Riêng phong trào thể thao, trường đã giành hàng chục huy chương từ nhiều giải thi đấu thể thao do ngành, thị xã và tỉnh tổ chức” - thầy Huỳnh cho hay.

Ngọc Bích - Thế Tường

  • Từ khóa
110911

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu