Thứ 2, 20/05/2024 20:07:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:35, 03/10/2015 GMT+7

Điểu Thanh - Trưởng thôn trẻ giỏi dân vận

Thứ 7, 03/10/2015 | 09:35:00 120 lượt xem

BP - Trưởng thôn Điểu Thanh, SN1981, dân tộc Mơnông là một tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng. Điểu Thanh sinh ra trong gia đình có 5 anh em tại thôn Sơn Hòa. Kinh tế của người dân trong thôn còn thiếu thốn, cơm không đủ ăn; đường sá đi lại còn khó khăn, anh Thanh theo học hết lớp 11 thì nghỉ để phụ giúp gia đình làm rẫy mưu sinh.

Trưởng thôn Điểu Thanh cùng nhân dân nạo vét mương trước mùa mưa

Ý thức được những khó khăn, vất vả của cuộc sống đói nghèo, anh Thanh đã tích cực lao động sản xuất, lấy ngắn nuôi dài. Lúc đầu, gia đình anh trồng những cây ngắn ngày như bắp, lúa, sau đó, trồng điều và xen cây ngắn ngày. Đến nay, gia đình anh đã có 5 ha điều, trong đó có 1 ha trồng xen cà phê, thu nhập hằng năm trên 200 triệu đồng.

Năm 2004, anh Điểu Thanh được bầu làm Phó thôn và từ năm 2007 làm Trưởng thôn, là đại biểu HĐND xã. Hằng năm, anh Thanh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, như: triển khai thu các khoản theo pháp lệnh luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao; vận động nhân dân thực hiện quy chế dân chủ để làm đường nông thôn, cầu bê tông, cầu sắt trị giá 287,7 triệu đồng; xây dựng hệ thống chiếu sáng trong thôn trị giá 75 triệu đồng; thăm hỏi và tặng quà cho gia đình chính sách, người neo đơn và học sinh có thành tích trong học tập trị giá 69,55 triệu đồng; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây 1 căn nhà tình thương, 1 căn nhà đại đoàn kết, 2 nhà vệ sinh cho hộ nghèo...

Từ sự nhiệt tình của Trưởng thôn Điểu Thanh, hiện nay cơ sở vật chất ở Sơn Hòa đã khang trang hơn rất nhiều. 98% số hộ trong thôn có điện thắp sáng, 100% hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh, 99% hộ có phương tiện đi lại. Hằng năm, số hộ được bình xét gia đình văn hóa đạt 92% trở lên, khu dân cư văn hóa đạt nhiều năm liền và thôn đã vinh dự được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đầu tư xây dựng nhà văn hóa trị giá hơn 500 triệu đồng.

Trưởng thôn Điểu Thanh còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ vào cây trồng, vật nuôi để tăng hiệu quả lao động. Ngoài ra, anh còn làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, do đó các hủ tục lạc hậu dần được loại bỏ. Câu lạc bộ dệt thổ cẩm, đội đánh cồng chiêng trong thôn luôn được phát huy để bảo tồn văn hóa bản địa. Trưởng thôn Điểu Thanh cũng luôn quan tâm đến hòa giải ở cơ sở. Thời gian qua, anh cùng với tổ hòa giải đã hòa giải 91 vụ việc xích mích trong cộng đồng khu dân cư, trong đó hòa giải thành công 74 vụ.

Trưởng thôn Điểu Thanh là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015, được Tỉnh ủy biểu dương trong đợt sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Trần Duy Hiệp

  • Từ khóa
110903

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu