Thứ 2, 20/05/2024 21:14:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:07, 22/09/2015 GMT+7

Đảng viên Trần Ngọc Hạnh: Việc dễ, việc khó đều phải hoàn thành

Thứ 3, 22/09/2015 | 10:07:00 112 lượt xem
BP - Chịu khó học hỏi, có ý thức trách nhiệm, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp và sống hết mình vì tập thể, đó là những đức tính đáng quý của đảng viên Trần Ngọc Hạnh, công nhân Tổ 1, Đội 2, Nông trường 3, Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh.

23 năm làm công nhân cao su, từ lúc chập chững vào nghề đến khi trở thành một trong những “bàn tay vàng” của nông trường, anh Hạnh luôn suy nghĩ phải làm sao để hoàn thành công việc tốt nhất. “Tôi luôn cho rằng, phải biết mình kém ở chỗ nào để học hỏi anh em. Việc dù khó tới đâu nếu có quyết tâm học hỏi sẽ làm được. Vì vậy tôi không hề giấu dốt” - anh Hạnh chia sẻ.

Khi mới vào nghề, anh nhờ đồng nghiệp trong tổ hướng dẫn cách làm rồi tự tìm tòi học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Khi được giao nhiệm vụ thì dù dễ, dù khó cũng phải hoàn thành. Nhờ tinh thần làm việc say mê, ham học hỏi, anh đã làm chủ được công việc và gắn bó với nông trường. Hiện anh phụ trách cạo D4 với khoảng 450 cây cao su (hơn 1 ha). Thu nhập của anh trong thời điểm mủ cao su đang xuống giá như hiện nay khoảng 7 triệu đồng/tháng. Anh cũng nhiệt tình hướng dẫn những công nhân mới vào nghề như trường hợp của chị Trần Ngọc Quỳnh Như (SN 1979) ở Đội 5 từ khi mới vào nghề đến khi trở thành công nhân lành nghề.

Liên tục từ năm 2003-2015, anh Hạnh đều đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhiều năm liền được Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen, giấy khen. Năm 2014, anh được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng kỷ niệm chương và UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngày 30-7 vừa qua, anh vinh dự được cử đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn ngành cao su, tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong suốt thời gian phấn đấu của mình, anh Trần Ngọc Hạnh cho rằng, niềm tự hào lớn nhất là được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. “Những phấn đấu của tôi trong công việc chỉ là mong muốn hoàn thành nhiệm vụ, giúp công ty ngày càng phát triển. Nhưng được chi bộ quan tâm, động viên, giúp đỡ nên tôi đã hiểu được thêm về lý tưởng, mục tiêu của Đảng và nguyện sẽ suốt đời phấn đấu, hy sinh cho Đảng” - anh Hạnh nói.

Ông Trương Đình Ân, Đội trưởng Đội 2 cho biết: “Hàng năm, Đảng bộ luôn có kế hoạch bồi dưỡng những công nhân tiêu biểu để bồi dưỡng nâng cao tay nghề, trình độ văn hóa, chính trị để giới thiệu vào Đảng. Từ tấm gương sáng của anh Hạnh, tại Đội 2 còn nhiều công nhân đang tiếp bước trở thành đảng viên”.     

Quân Long

  • Từ khóa
110902

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu