Thứ 2, 20/05/2024 22:43:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:36, 17/09/2015 GMT+7

Sáng tạo trong triển khai Chỉ thị 03 ở Đảng bộ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Thứ 5, 17/09/2015 | 07:36:00 96 lượt xem

BP - Đảng bộ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch hiện có 108 đảng viên, sinh hoạt tại 8 chi bộ. 4 năm qua, Đảng bộ đã triển khai sinh hoạt 138 kỳ với 155 lượt về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần tạo sức lan tỏa rộng và mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng trong ngành. Đảng ủy sở đã chỉ đạo 8 chi bộ xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức sát với điều kiện thực tế; đồng thời triển khai 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị đăng ký rèn luyện, nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Trung tâm Văn hóa tỉnh - Ảnh: B.L

Trên cơ sở chỉ đạo của Đảng ủy sở, nhiều chi bộ, đoàn thể đã vận dụng sáng tạo, tổ chức hiệu quả việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, thể hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu đơn vị. Điển hình như hoạt động lấy phiếu tín nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động đối với ban giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Trung tâm Thể dục - thể thao 6 tháng một lần. Qua đó đã nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan và các phòng, ban chuyên môn trước nhiệm vụ được phân công và tính gương mẫu của người lãnh đạo trước tập thể. Đặc biệt là việc duy trì lễ chào cờ vào sáng thứ hai hằng tuần kết hợp sinh hoạt chuyên đề về chính trị, tư tưởng với sự tham gia của toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên, huấn luyện viên và vận động viên trong toàn đơn vị đã giáo dục tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm trong tập luyện, thi đấu khi tham gia các giải thể thao trong nước cũng như quốc tế, góp phần làm nổi bật thể thao tỉnh nhà những năm qua.

Chi bộ Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tổ chức phân công cán bộ, đảng viên, diễn viên tập luyện những ca khúc về Bác Hồ và trình bày trong các buổi sinh hoạt đã làm cho các chuyên đề học tập và làm theo lời Bác trở nên sinh động, dễ hiểu, nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn. Các phòng chuyên môn thuộc sở triển khai và thực hiện nghiêm việc cải cách thủ tục hành chính. Qua đó, từ năm 2012, số hồ sơ thủ tục hành chính tăng, nhưng hồ sơ trễ hạn đều giảm từng năm. Năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 không có hồ sơ trễ hạn, hầu hết đều giải quyết trước thời hạn quy định.

Hoạt động chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trước mỗi buổi sinh hoạt chi bộ với sự tham gia của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động của các chi bộ đã giới thiệu về tư tưởng Hồ Chí Minh, nhiều câu chuyện cảm động về cuộc đời hoạt động và làm việc của Bác đã giúp người tham dự hiểu rõ hơn, cụ thể, có việc làm phù hợp với từng công việc được giao. Từ đó, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch về cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, nói ít làm nhiều, nói đi đôi với làm, sửa đổi tác phong và lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm và tránh chủ nghĩa cá nhân... được nâng lên, thay đổi rõ rệt theo chiều hướng tích cực, góp phần ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống.  

HN                               

Bộ đội Biên phòng tỉnh quán triệt Chỉ thị số 46 của Bộ Chính trị

Ngày 14-9, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Phương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thông báo, quán triệt những nội dung cơ bản, quan trọng trong Chỉ thị số 46-CT/TW của Bộ Chính trị và hướng dẫn việc tổ chức quán triệt, thực hiện chỉ thị đến toàn Đảng bộ thời gian tới. Đại tá Nguyễn Văn Phương khẳng định, Chỉ thị số 46-CT/TW có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội của đất nước nói chung, quân đội nói riêng. Các cấp ủy đảng và toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đảng viên cần quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thế Cường

  • Từ khóa
110901

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu