Thứ 2, 20/05/2024 23:50:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:42, 12/09/2015 GMT+7

Nhân rộng phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ”

Thứ 7, 12/09/2015 | 09:42:00 209 lượt xem
BP - Thời gian qua, phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ” gắn với thực hiện “Sổ tay nhật ký làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã được Hội đồng Đội huyện Lộc Ninh, Thị đoàn Phước Long triển khai đến các liên đội, đội viên thiếu niên nhi đồng. Đây là cách làm hay, thiết thực, ý nghĩa nhằm tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh, thiếu niên.


Học tập, tìm hiểu về Bác thông qua những bức ảnh minh họa có giá trị thực tiễn, giúp các em thiếu niên, nhi đồng hiểu sâu sắc hơn về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Từ năm học 2012-2013, phong trào “Nhà em treo ảnh Bác Hồ” được Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Quảng Ninh phát động khởi xướng nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị 03, đồng thời giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng học tập và làm theo Bác thông qua những hành động, việc làm nhỏ nhất. Phong trào được Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao và nhân rộng trên toàn quốc. Qua phong trào đã tạo điều kiện cho đội viên, thiếu nhi thể hiện tình cảm yêu quý đối với Bác Hồ, từ đó giúp các em học tập và noi theo gương Bác ngay từ thuở niên thiếu, thi đua rèn luyện đạo đức.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Phước đánh giá: Để phong trào được triển khai rộng khắp, hiệu quả trên toàn tỉnh trong thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh và các liên đội, nhà trường cần có sự đổi mới về nội dung và hình thức triển khai. Đó là huy động được nguồn lực xã hội để tặng ảnh Bác Hồ cho học sinh khó khăn, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phát động tổ chức nhiều cuộc thi kể chuyện, vẽ chân dung Bác Hồ để các em có nhiều cơ hội tìm hiểu về Bác. Hội đồng Đội tỉnh chủ động tham mưu các cấp, ngành liên quan xét trao tặng “Huy hiệu cháu ngoan Bác Hồ” cho học sinh, thiếu niên, nhi đồng có những việc làm ý nghĩa, hành động đẹp, dũng cảm, giúp ích cho xã hội. Việc trao tặng huy hiệu sẽ giúp các em có động lực phấn đấu thi đua.

“Nhà em treo ảnh Bác Hồ” là phong trào có ý nghĩa chính trị và xã hội to lớn nên không chỉ dừng lại ở việc triển khai đối với học sinh tiểu học mà cần phát động đối với học sinh các cấp, thậm chí trong mọi tầng lớp nhân dân. Do đó, các trường học trong tỉnh, nên thành lập phòng trưng bày “Chân dung và sự nghiệp Hồ Chí Minh” để triển lãm hình ảnh, sách, phim tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động, nêu bật những công lao đóng góp to lớn của Người cho cách mạng, cho dân tộc. Có như vậy, chân dung và tấm gương về Bác sẽ được tái hiện một cách đầy đủ, sinh động, tự nhiên và khắc sâu trong tâm trí học sinh; tạo điều kiện cho các em được giác ngộ, học tập và làm theo Bác ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Hồng Phấn

  • Từ khóa
110900

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu