Thứ 3, 21/05/2024 00:22:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:19, 16/08/2015 GMT+7

Khai dòng nhựa trắng đơm hoa

Chủ nhật, 16/08/2015 | 09:19:00 169 lượt xem
BP - Sau nhiều năm kiên trì học và làm theo Bác, chị trở thành tấm gương công nhân xuất sắc toàn diện, được đồng nghiệp quý mến, lãnh đạo tin cậy. Đó là chị Phạm Thị Thu (1981), công nhân cạo mủ tổ 1, đội 1, Nông trường cao su Bình Minh (Công ty TNHH MTV cao su Bình Long).


Chị Phạm Thị Thu say sưa phân tích về các lớp vỏ của cây cao su và chia sẻ kỹ thuật cạo cho phóng viên nghe

Ngày đầu cưới nhau, cuộc sống của vợ chồng chị Thu gặp rất nhiều khó khăn do phải đi ở nhờ nhà người quen. Nhưng chỉ sau 3 năm gắn bó với nghề (năm 2001), vợ chồng chị đã mua được đất và xây dựng nhà kiên cố. Lúc mủ cao su được giá, kinh tế gia đình cũng đi lên theo từng năm. Chị mua thêm đất sản xuất và chăn nuôi bò sinh sản. Cuộc sống gia đình hạnh phúc, hai con gái học giỏi, chăm ngoan. Năm 2013, vợ chồng chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Học tập và làm theo Bác là phải nêu gương, làm tốt để mọi người làm theo. Thành quả lao động của mình, cuộc sống và công việc của mình sẽ nói lên tất cả”, chị Thu chia sẻ.

Làm công nhân cạo mủ rất vất vả, nặng nhọc, nhất là đối với nữ, nhưng vì lòng yêu nghề nên những mệt mỏi như tan biến hết mỗi sáng sớm lên lô. Chỉ cần cầm con dao cạo rảo bước trên từng hàng cây cao su, ngửi mùi thơm của dòng nhựa trắng mới cạo là như quên hết những khó khăn qua. Tôi chỉ mong có sức khỏe để gắn bó với nghề và tham gia nhiều cuộc thi, phong trào lớn do ngành tổ chức để học hỏi, giao lưu với các đồng nghiệp trong và ngoài nước là hạnh phúc rồi - chị Thu nói.

Anh Điểu Phi, công nhân cùng tổ nhận xét: “Chị Thu luôn gương mẫu trong mọi công việc, là đồng nghiệp tốt, sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ người vào sau. Chị là tấm gương để chúng tôi học tập”.

“Làm công nhân 16 năm thì 7 năm liền chị là công nhân xuất sắc toàn diện. Các phong trào thi đua, hoạt động văn nghệ, thể thao đến thi tay nghề giỏi, chị đều tích cực tham gia và giành giải cao” - ông Nguyễn Hữu Hà, Đội trưởng đội 1 cho biết.

Nói chuyện với chị tôi mới biết tình yêu của chị dành cho cây cao su không chỉ đơn giản là một nghề để kiếm sống mà là cả đam mê. Vừa thoăn thoắt đưa những đường dao nhịp nhàng, chị vừa chỉ cho tôi cách cạo làm sao để không bị tổn thương cây nhưng vẫn cho mủ nhiều. “Cây cao su có nhiều lớp, như lớp vỏ, lớp da me, lớp da cát nhuyễn, lớp da lụa, thượng tầng... Khi cạo đến lớp da lụa là cây cho nhiều mủ nhất. Hồi mới vào cạo chưa quen tay, mỗi khi cạo phạm tôi lại thấy xót cho cây và cảm thấy như mình bị đau” - chị Thu cho biết.

Niềm đam mê với nghề không bao giờ vơi nên tay nghề của chị ngày càng điêu luyện. Từ năm 2008-2014, chị đã 4 lần tham gia cuộc thi “Bàn tay vàng” do ngành cao su tổ chức và đạt giải khuyến khích, trở thành thợ giỏi của ngành.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
110898

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu