Thứ 3, 21/05/2024 00:22:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 07:10, 15/08/2015 GMT+7

Ông Đồng Phúc Dương - Bí thư chi bộ tận tâm với công việc

Thứ 7, 15/08/2015 | 07:10:00 161 lượt xem
BP - Ở ấp Tân Phước, xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, nhiều người biết và quý mến ông Đồng Phúc Dương. Bởi ngoài cương vị Bí thư chi bộ, ông còn tận tâm với công việc, một điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ông Đồng Phúc Dương (thứ 2, từ trái qua) và các cán bộ ấp

Đi đầu trong nhiều hoạt động

Ông Đồng Phúc Dương (1968), quê ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Năm 1993, ông đưa gia đình vào ấp Tân Phước, xã Tân Tiến lập nghiệp. Ban đầu cuộc sống gia đình khó khăn nhưng với bản tính cần cù, siêng năng, lại được chính quyền hỗ trợ vốn sản xuất nên đến nay, gia đình ông đã có 1.000 nọc tiêu và 1 ha điều đang cho thu hoạch.

Năm 2006, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ ấp Tân Phước. Từ đó ông, triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực được nhân dân tính nhiệm, ủng hộ.

Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở ấp, ông là người gương mẫu. Ông tâm niệm: “Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Thấm nhuần lời Bác dạy, ông đã đến từng hộ xem xét hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng để nắm tình hình, chủ động giải quyết khó khăn, đưa phong trào ở cơ sở đi lên.

Ông chia sẻ: “Để dân tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nói đi đôi với làm. Trong vận động quần chúng, muốn đạt kết quả cao thì phải gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân, chứ đừng lấy chức danh, cương vị ra để nói chuyện, bà con sẽ không nghe”.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp ấp, ông khéo léo lồng ghép các chuyên đề về “Xây dựng củng cố hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên”; “Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới”..., để cán bộ, đảng viên, nhân dân nắm rõ và thực hiện theo. Minh chứng rõ nhất là đến nay toàn ấp Tân Phước không có trường hợp nghiện hút, tệ nạn xã hội; việc cưới, tang được tổ chức theo nếp sống mới.  

Tích cực xây dựng nông thôn mới

Ấp Tân Phước có 413 hộ, trong đó trên 87% là hộ dân tộc thiểu số, cách trung tâm xã 8km. Hằng năm, ông vận động người dân tự nguyện đóng góp hàng trăm ngày công, khoảng 20 triệu đồng tu sửa đường trong ấp. Tháng 6-2015, ông vận động nhân dân làm 2 công trình trọng điểm của ấp là xây dựng cổng chào và làm cống thoát nước tại tổ Bầu Sen. Người dân đã đóng góp 17 triệu đồng và 50 ngày công lao động. Chỉ trong 7 ngày, 2 công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng. Anh Nông Văn Thắng sinh sống tại ấp cho biết: “Trước đây, mỗi khi trời mưa, tình trạng ngập lụt tại khu vực tổ Bầu Sen thường xuyên xảy ra, gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng lớn đến những hộ dân. Nhưng nay đã không phải lo nữa”.

Ông được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2015, ông Dương được nhận bằng khen về đảng viên hoàn thành suất sắc nhiệm vụ; Chi bộ ấp Tân Phước nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. 

Đức Trung - Bùi Dũng

  • Từ khóa
110895

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu