Thứ 2, 20/05/2024 22:25:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:50, 07/08/2015 GMT+7

Làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất

Thứ 6, 07/08/2015 | 09:50:00 92 lượt xem
BP - “Không chỉ hoạt bát, năng động... mà còn nhiệt tình trong mọi công việc” - đó là nhận xét của nhiều công nhân khi nói về chị Lê Thị Thực, công nhân khai thác mủ ở Tổ 1, Đội 1, Nông trường Đồng Nơ (Công ty TNHH MTV cao su Bình Long). Chị không chỉ là phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà mà còn là tấm gương tiêu biểu trong việc học và làm theo gương Bác.

Năm 1998, chị cùng gia đình rời quê hương Thanh Hóa vào ấp 3, xã Tân Khai (Hớn Quản) lập nghiệp. Những ngày đầu mới vào làm công nhân (năm 2006), chị gặp nhiều khó khăn, nhưng với đức tính siêng năng, chịu khó học hỏi nên sau một thời gian ngắn chị đã nắm vững quy trình kỹ thuật khai thác và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Chị Thực luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Chị Thực luôn xác định là công nhân khai thác, việc đầu tiên là phải thực hiện đúng kỹ thuật, biết sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời tiết kiệm trong sản xuất và tận thu từ những cái nhỏ nhất để góp thành cái lớn” - chị Thực chia sẻ. Trong lao động, chị luôn chấp hành tốt nội quy của đơn vị, tích cực thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, không ngừng phấn đấu, học tập nâng cao trình độ, tay nghề, gương mẫu trong mọi công việc...

5 năm qua (2010-2014), chị Thực luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2014, chị được giao khai thác 2.616kg mủ, nhưng cuối năm chị khai thác được 3.410kg, đạt 130% kế hoạch, là một trong những công nhân đạt sản lượng cao nhất nông trường với tay nghề loại giỏi.

Anh Nguyễn Ân Trường, Tổ trưởng Tổ 1 nhận xét: Chị Thực là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản suất, luôn đi đầu trong việc thực hiện kế hoạch đề ra và nhiệt tình giúp đỡ các thành viên trong tổ. Những gì chưa biết, chưa hiểu chị đều chủ động học hỏi từ đồng nghiệp và cán bộ kỹ thuật. Đối với những công nhân mới, chị tận tình chỉ bảo, chia sẻ kinh nghiệm để giúp đỡ họ cùng tiến bộ.

Tuổi nghề còn trẻ nhưng sau một thời gian nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chị được bầu làm Trưởng ban nữ công của đội. Trong vai trò mới, chị đã vận động 95 công nhân nữ trong đội duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt một lần/tháng để tuyên truyền, vận động thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Các thành viên còn tự nguyện đóng góp quỹ để thăm hỏi, động viên nhau lúc ốm đau, hoạn nạn.

Bí thư chi bộ, Đội trưởng Đội 1 Nguyễn Đình Hoạt nhận xét, chị Thực luôn tận tâm trong công việc và sống hết mình vì mọi người nên anh chị em công nhân trong tổ luôn coi chị là tấm gương để học tập. Nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Năm 2013, chị được UBND tỉnh tặng bằng khen vì thành tích học và làm theo Bác.    

Hữu Dụng

  • Từ khóa
110894

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu