Thứ 2, 20/05/2024 23:09:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 08:28, 08/07/2015 GMT+7

Thầy Nguyễn Bạch Hải: Tấm gương sáng ở thị xã Phước Long

Thứ 4, 08/07/2015 | 08:28:00 263 lượt xem
BP - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở thị xã Phước Long ngày càng có sức lan tỏa lớn đến nhiều tập thể, cá nhân mà thầy Nguyễn Bạch Hải, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) là một điển hình.

Thầy Nguyễn Bạch Hải tại phòng làm việc

Người thầy năng động

Đã 10 năm trôi qua, nhưng bức thư của ông Trần Xuân Minh (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) vẫn được thầy Hải giữ gìn cẩn thận. Những lúc gặp khó khăn trong công việc, thầy Hải lại lấy bức thư ra đọc, như một sự động viên để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Thầy Hải chia sẻ: “Đọc xong bức thư, trong tôi hiện lên hình ảnh cha con người đàn ông đi chiếc xe cúp 50 và mang theo cả chăn màn, quần áo. Buổi sáng hôm ấy, ông đến Phòng GD-ĐT để xin giấy chuyển trường cho con nhưng người phụ trách đi vắng, tôi phải thay họ làm việc này. Bản thân thấy đó là việc làm bình thường, nhưng không ngờ lại có ấn tượng sâu sắc như vậy. Bởi cuối thư ông Minh cho rằng, được gặp tôi trong hoàn cảnh như vậy là may mắn”.

Trong chuyên môn, thầy Hải được đồng nghiệp đánh giá là người năng động, có tâm huyết với nghề bởi có nhiều hoạt động tiên phong trong xây dựng phong trào giáo viên giỏi, học sinh giỏi. Nhiều năm liền, ngành giáo dục thị xã Phước Long duy trì công tác kiểm tra giữa giờ, giao lưu giáo viên giỏi để phong trào ngày càng đi vào chiều sâu. Nhờ vậy, số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt năm học 2014-2015, khối tiểu học thị xã Phước Long không có học sinh bỏ học, chất lượng học sinh THCS chuyển biến rõ nét. Thầy Hải cho biết: Việc hướng dẫn giáo viên xây dựng bài giảng, nhất là đổi mới phương pháp dạy để tạo sự tích cực, chủ động cho học sinh rất quan trọng. Để có sự tương tác giữa thầy và trò, giáo viên phải khơi gợi từ hệ thống câu hỏi mở. Bên cạnh đó, phải tạo sân chơi để giáo viên gặp nhau trao đổi kinh nghiệm. Và từ những kinh nghiệm này, người làm công tác quản lý có hướng chỉ đạo sát với thực tế.

Học Bác để tăng hiệu quả công việc

Với những thành tích của mình, thầy Nguyễn Bạch Hải đã được tuyên dương chiến sĩ thi đua toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, nhận 11 bằng khen của Bộ GD-ĐT, 14 bằng khen của UBND tỉnh, 3 lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

Đã từ lâu, ở thị xã Phước Long, cái tên Nguyễn Bạch Hải không chỉ gắn với công tác giáo dục mà còn ghi dấu ấn trong các hoạt động đoàn, công tác xã hội. Từng là thành viên tích cực của đội tình nguyện chống thất học, nhóm khăn hồng (gồm những người tổng phụ trách tự nguyện đến vùng sâu, vùng xa dạy xóa mù chữ); thầy Hải còn là người thiết kế buổi lễ công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, viết những sáng kiến kinh nghiệm về chống bỏ học, giảm học sinh lưu ban, nâng cao phẩm chất phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới... Vào tháng 5 mỗi năm, Phòng GD-ĐT Phước Long tổ chức gặp gỡ tổng phụ trách và hiệu trưởng các trường để cùng bày tỏ tâm tư, tháo gỡ khó khăn trong công việc. Là đơn vị đi đầu trong ngành GD-ĐT toàn tỉnh, Phước Long hướng dẫn trưng bày các phòng truyền thống và tổ chức thi phòng truyền thống đẹp trong trường học. Tham gia tuyên truyền phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong trường học, thầy Hải đã tham mưu ngành giáo dục thị xã Phước Long 3 lần tổ chức tìm hiểu hình ảnh người phụ nữ Việt Nam qua các giai đoạn, với nhiều nội dung phong phú như thuyết trình, tà áo dài, trang phục đẹp, ca hát; phát động cuộc thi viết về đề tài phụ nữ trong giáo viên và học sinh, với 582 bài tham dự, đạt 95% kế hoạch.

Thường xuyên được mời tham gia ban giám khảo các cuộc thi nên thầy Hải luôn đề cao sự công tâm trong công việc. Trong công tác quản lý, thầy Hải luôn được đánh giá có thái độ làm việc chuẩn mực, gương mẫu và sống gần gũi với mọi người. Thầy còn có “khiếu” tổ chức các sự kiện văn hóa, văn nghệ, công tác đội.

Thầy Nguyễn Bạch Hải mong muốn thời gian tới sẽ có một cuộc khảo sát, đánh giá cụ thể việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên theo từng chuyên đề mỗi năm, từ đó nêu gương một cách sinh động, gần gũi nhất để nhân dân làm theo.

P.Dung

 

  • Từ khóa
110893

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu