Thứ 2, 20/05/2024 23:50:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:17, 25/06/2015 GMT+7

Gương sáng tuổi cao ở xã Thuận Lợi

Thứ 5, 25/06/2015 | 09:17:00 113 lượt xem
BP - Hội Người cao tuổi (NCT) xã Thuận Lợi (Đồng Phú) có 584 hội viên, chiếm 99,39% NCT trong xã. Những năm qua, Hội NCT xã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” trên nhiều lĩnh vực: sản xuất - kinh doanh, xóa nghèo, tham gia hòa giải ở khu dân cư; xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng các quỹ (đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, khuyến học, khuyến tài, nuôi dạy con cháu chăm ngoan học tập, xây dựng nông thôn mới...). Các phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, thể hiện được vai trò, vị thế của NCT trong gia đình và xã hội.

Toàn xã hiện có 282 NCT trực tiếp lao động sản xuất, 4 cụ là chủ trang trại, doanh nghiệp, có 170 cụ là nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh, huyện, xã. Tiêu biểu có các cụ: Lê Duy Sâm, Trần Hữu Chung, Trần Văn Khiêm. Trong đó, cụ Trần Hữu Chung (SN1944) ở ấp Thuận Bình được nhiều người biết đến, không chỉ là Chi hội trưởng NCT gương mẫu, gia đình cụ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong các phong trào của địa phương mà cụ còn là điển hình NCT làm kinh tế giỏi. Mặc dù tuổi cao, không còn khỏe nhưng hàng ngày cụ vẫn lên rẫy chăm sóc vườn cao su và vườn cây ăn trái, tạo thu nhập trên 400 triệu đồng/năm. Là chi hội trưởng, cụ luôn lắng nghe ý kiến của hội viên rồi tham mưu Ban điều hành ấp, lãnh đạo xã giải quyết kịp thời các sự việc liên quan đến quyền và lợi ích của hội viên.

Hưởng ứng phong trào “Tuổi cao - gương sáng” gắn với xây dựng nông thôn mới, Hội NCT xã Thuận Lợi luôn tiên phong hiến đất mở đường giao thông, xây nhà văn hóa. Nhận thấy con đường đi phía trước nhà nhỏ, hẹp không có cống thoát nước, thường xuyên bị ngập úng vào mùa mưa, gia đình cụ Trần Văn Cảnh, ấp Thuận Hòa đã tự nguyện hiến gần 500m2 đất và 25 cây cao su đang khai thác để làm đường; đồng thời còn đóng góp 30 ngày công lao động. Phát động phong trào trồng cây đời đời nhớ ơn Bác, các cụ cũng trồng và chăm sóc 7.500 cây các loại.

Hội NCT xã luôn quan tâm đến đời sống của hội viên. Từ năm 2010 đến nay, hội đã vận động hội viên, nhân dân và các nhà hảo tâm sửa chữa 5 căn nhà, xây dựng 7 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên khó khăn về nhà ở. Đến nay, 106 cụ trên 80 tuổi được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. 100% NCT được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Hội tạo nơi sinh hoạt, gặp gỡ giao lưu, an ủi các cụ lúc tuổi già, tạo sân chơi lành mạnh giúp các cụ sống vui, sống khỏe qua 7 câu lạc bộ thơ ca, văn nghệ, thể dục - thể thao. Bà Võ Thị Hồng, Chủ tịch Hội NCT xã cho biết: “Để hoạt động hiệu quả, hàng năm Ban Chấp hành Hội NCT xã Thuận Lợi đều xây dựng kế hoạch cụ thể, chỉ đạo các chi hội ký kết thi đua, nhất là thực hiện phong trào “Tuổi cao - gương sáng”.

Với những kết quả đạt được, Hội NCT xã được Hội NCT Việt Nam, UBND tỉnh, UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen.  

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
110892

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu