Thứ 2, 20/05/2024 20:08:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:19, 04/06/2015 GMT+7

Thượng úy Hà Văn Khởi: Cán bộ chính trị gương mẫu, giản dị

Thứ 5, 04/06/2015 | 10:19:00 255 lượt xem
BP - Thượng úy Hà Văn Khởi, Chính trị viên phó Tiểu đoàn bộ binh 208, Trung đoàn 736, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh là một trong những cá nhân tiêu biểu, có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện. Những năm qua, trên các cương vị được giao, anh đã nêu gương cán bộ lãnh đạo, chỉ huy nói đi đôi với làm, tận tụy với công việc, có nhiều sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, góp phần cùng Đảng ủy tiểu đoàn lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Sinh ra ở tỉnh Bắc Ninh, năm 1996, anh theo gia đình về làm kinh tế mới tại xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú. Ngay từ nhỏ Hà Văn Khởi đã ước mơ lớn lên được mang trên mình bộ quân phục của người lính. Vì thế, trong quá trình học tập, anh luôn cố gắng để sau này thực hiện được ước mơ. Năm 2004, trúng tuyển vào Trường đại học Nguyễn Huệ (Bộ Quốc phòng) với số điểm cao, niềm hạnh phúc trong anh như vỡ òa. Năm 2009, Hà Văn Khởi tốt nghiệp ra trường và về nhận công tác tại Tiểu đoàn 9, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4. Năm 2012, sau khi học chuyển loại chính trị, anh được điều động về nhận công tác tại Tiểu đoàn 208, thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh với chức danh mới - Chính trị viên phó, rồi Chính trị viên đại đội và hiện là Chính trị viên phó tiểu đoàn.

Anh luôn trăn trở với việc làm thế nào để nội bộ đơn vị đoàn kết thống nhất, hoàn thành nhiệm vụ. Anh đã đi sâu tìm hiểu đặc điểm, tính chất nhiệm vụ của đơn vị; nắm bắt tư tưởng của từng cán bộ, chiến sĩ và chủ động đề xuất ý kiến trong hội ý chỉ huy nhằm tìm ra những cách thức quản lý bộ đội tốt nhất.

Anh cùng đơn vị tập trung sự lãnh đạo của Đảng bộ vào nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, nâng cao cảnh giác cách mạng, chủ động đối phó với âm mưu, thủ đoạn trong chiến lược “Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch trong tình hình hiện nay. Tiểu đoàn duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực chỉ huy, trực phòng không.

Trong giai đoạn cách mạng mới đòi hỏi người cán bộ chính trị không những gương mẫu, đi đầu mà phải có kiến thức, năng lực lãnh đạo toàn diện. Thượng úy Hà Văn Khởi đã khiêm tốn học tập kinh nghiệm của các thế hệ đi trước. Đồng thời, bản thân không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận, tích lũy kiến thức, nghiệp vụ công tác đảng, công tác chính trị. Trên cương vị Chính trị viên phó, kiêm Bí thư liên chi đoàn, anh cùng tập thể xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, làm cơ sở để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Chính vì tinh thần tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện, nên qua các lần tổ chức hội thi do Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Quân khu 7 tổ chức, thượng úy Hà Văn Khởi luôn đạt được giải cao. Năm 2014, anh tham gia hội thi “Ngày pháp luật” trong lực lượng vũ trang đoạt giải nhì cấp tỉnh, giải ba cấp quân khu; giải nhì cấp tỉnh hội thi bí thư đoàn cơ sở và giải ba cấp quân khu.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chính trị viên phó Hà Văn Khởi luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho bộ đội. Đơn vị có hệ thống loa đài, các phương tiện nghe nhìn, sách báo, sân thể thao... giúp chiến sĩ cập nhật tình hình, nâng cao nhận thức và giảm mệt nhọc sau những giờ tập luyện trên thao trường. Gương mẫu đi đầu trong công việc, tác phong sinh hoạt và lối sống giản dị, lành mạnh, anh đã tạo sức lan tỏa, sự tin tưởng, tình yêu thương với bộ đội. Anh thực sự trở thành người anh, người bạn, người đồng chí, chỗ dựa tinh thần vững chắc cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ toàn tiểu đoàn. 

Quang Thạch

  • Từ khóa
110889

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu