Thứ 2, 20/05/2024 23:14:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 09:36, 30/05/2015 GMT+7

Ý chí phấn đấu của một đảng viên trẻ

Thứ 7, 30/05/2015 | 09:36:00 117 lượt xem
BP - “Nhiệm vụ dù có khó khăn đến đâu chỉ cần nỗ lực, phấn đấu cống hiến hết mình sẽ hoàn thành” - đó là phương châm làm việc của anh Đào Duy Đông (1986) đặt ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhờ đó, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi mới 23 tuổi. Hiện anh đảm nhận nhiệm vụ Chính trị viên Đại đội 10 (Ban chỉ huy Quân sự huyện Bù Đốp) và tấm gương sáng về học và làm theo gương đạo đức của Bác.

Đảng viên trẻ Đào Duy Đông luôn hết lòng vì công việc

Sinh ra trong gia đình nhà nông có truyền thống cách mạng, cha từng đi bộ đội tại chiến trường Campuchia, từ nhỏ anh Đào Duy Đông đã được nghe cha kể về các trận đánh ác liệt, những chiến sĩ dũng cảm lao mình dưới mưa bom bão đạn để giúp nước bạn thoát khỏi thảm họa diệt chủng và bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Lúc đó, anh đã ước mơ trở thành bộ đội Cụ Hồ.

Tốt nghiệp THPT, Đông thi đậu vào Trường sĩ quan Lục quân 2 (Đồng Nai). Trong suốt 4 năm học, anh luôn là sinh viên khá, giỏi và nhiệt tình tham gia các phong trào do trường tổ chức. Năm 2009 (sinh viên năm thứ 3), anh được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ra trường, anh nhận nhiệm vụ tại Đại đội 2, Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736 (thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh) với chức vụ Trung đội trưởng. Sau hơn 1 năm công tác, anh được đơn vị điều động sang huấn luyện tân binh với cương vị Phó đại đội trưởng Đại đội 3. Năm 2013, anh được đơn vị cử đi học lớp “Truyền lệnh chính trị” tại Trường sĩ quan Lục quân 2. Kết thúc khóa học, anh về làm Chính trị viên, Bí thư Chi bộ Đại đội 10 và gắn bó với đơn vị cho đến nay.

Vào tối thứ 4 hàng tuần chi đoàn tổ chức kể chuyện về Bác. Qua đó biểu dương những cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác để khuyến khích các đoàn viên thanh niên khác cùng nỗ lực. Anh Đông còn động viên các chiến sĩ thực hành tiết kiệm bằng việc nhặt vỏ chai, giấy báo cũ để bán. Nhờ đó dành được một khoản tiền hỗ trợ Mẹ Việt Nam anh hùng Lâm Thị Luận ở thôn 3, xã Thiện Hưng (Bù Đốp) mỗi tháng 300 ngàn đồng.

Với cương vị Chính trị viên Đại đội 10, anh Đông cùng với các đảng viên trong đơn vị thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, có lối sống giản dị thân ái, hòa đồng với mọi người, giải quyết hài hòa các mối quan hệ trong đơn vị và chính quyền nơi đơn vị đứng chân. Trong công việc, anh cùng chi ủy, chi bộ, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập chiến thuật, tăng gia sản xuất... Những năm qua, Chi bộ Đại đội 10 luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của lực lượng vũ trang huyện và năm 2014 được Bí thư Tỉnh ủy gửi thư khen.

Để đẩy mạnh việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong đơn vị, hàng năm anh đều xây dựng kế hoạch cho từng đảng viên đăng ký thực hiện. Mỗi tháng anh xây dựng một chủ đề sao cho vừa mang tinh thần của Chỉ thị số 03 vừa gắn với các hoạt động của đơn vị. Anh cho biết: Tháng 3 vừa qua, đơn vị tổ chức đại hội chi bộ nên tôi xây dựng chủ đề “Đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” và yêu cầu các đảng viên đăng ký nội dung thực hiện trong tháng. Sau đó, dựa vào bản đăng ký và việc làm cụ thể của từng đồng chí để nhận xét, đánh giá, xếp loại đảng viên cuối năm.

Anh tâm niệm, việc gì mình cũng phải xắn tay làm trước thì anh em mới tin tưởng và làm theo. Năm 2014, anh cùng các chiến sĩ về cơ sở đóng góp 350 ngày công, giúp dân thu hoạch mùa, sửa chữa nhà cửa, đường giao thông. Anh còn cùng các chiến sĩ trong đơn vị trực tiếp về cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, tuyên truyền, giải thích chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, giúp người dân hiểu và không làm những điều vi phạm pháp luật. Nhờ đó nhận thức người dân trên địa bàn ngày một nâng cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.      

Thùy Hương

 

  • Từ khóa
110888

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu